สุดระทึก! พายุถล่มรพ.วิเชียรบุรี ห้องผู้ป่วยพัง กระจกแตก บาดเจ็บ 3 ราย


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ MZ'Tom Taratip ได้โพสต์ข้อความว่า "พายุฤดูร้อนถล่มวิเชียรบุรีพี่น้องบ้านเฮาดูแลตัวเองดีๆเด้อ" พร้อมนำภาพความเสียหายภายในอาคารห้องผู้ป่วยโรงพยาบาลวิเชียรบุรี หลังเกิดจากแรงลมพายุพัดถล่มพังเสียหาย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา  โดยแรงลมพายุฤดูร้อนได้พัดกระจกและอุปกรณ์ภายในโรงพยาบาลได้รับความเสียหายแม้ว่าทางโรงพยาบาลจะมีแนวป้องกันแรงลมในระดับหนึ่ง

นอกจากนี้ แรงลมยังทำให้ต้นไม้และกิ่งไม้ภายในเขตโรงพยาบาลหักโค่นลงมาอีกด้วย จากการสำรวจความเสียหายพบว่าที่อาคารผู้ป่วยนอกเกือบทุกชั้น ประตู กระจกบานเกล็ด ผ้าม่าน  ฝ้าเพดาน  ได้รับความเสียหาย ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต้องทำการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกันแบบโกลาหล จนทำให้ผู้ป่วยที่มานอนรักษาตัว ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์แรงลมพายุฤดูร้อน พัดถล่มโรงพยาบาลวิเชียรบุรี ในครั้งนี้ด้วย

จากการสอบถามนายแพทย์กอบชัย จิรชาญชัย นายแพทย์เชี่ยวชาญ รักษาการแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิเชียรบุรี กล่าวว่า เหตุการณ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มโรงพยาบาลวิเชียรบุรี ได้รับผลกระทบคือ ตึกผู้ป่วยนอก 5 ชั้น บริเวณแผนกอายุรกรรมหญิง และแผนกศัลยกรรมชาย ทางด้านขอบหน้าต่างทางด้านข้างตึก โดยในตอนนั้นที่พายุเข้าก็ได้พัดกระจกของหน้าต่างพังเสียหาย และแนวฝ้าเพดานนั้นพังลงมา โดยผู้ป่วยที่นอนอยู่ได้รับบาดเจ็บจากกระจกหน้าต่างที่พังมาโดนทั้งหมด 3 คน มีบาดแผลเล็กน้อย ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ก็พยายามเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปหลบที่อื่นแต่ก็ไม่ทันการณ์ จะมีผู้ป่วยบางส่วนที่ได้รับผลกระทบ

ด้านความเสียหายทางโรงพยาบาลวิเชียรบุรี ได้มีงบที่กันไว้บางส่วนในการที่ซ่อมแซมความเสียหายนี้ สำหรับประชาชนที่สนใจจะช่วยเหลือสามารถร่วมสมทบทุนช่วยเหลือได้ที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี สามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 095-640-9075 หรือ โอนเงินสนับสนุนการซ่อมแซมได้ที่ธนาคารออมสิน เงินบริจาคโรงพยาบาลวิเชียรบุรี เลขที่บัญชี 810000897875


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"