'บิ๊กตู่' เตรียมเร่งแก้ปัญหากำลังคนมีทักษะต่ำ ภาครัฐล้าสมัยให้มีสมรรถนะสูงเพื่อพลิกโฉมประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้เป็นการประชุมคณะรัฐมนตรีซึ่งถือเป็นการรับน้องใหม่ มีรัฐมนตรีใหม่เข้ามา 3 ท่าน ที่ได้รับการแต่งตั้งเข้ามา ได้มีการถวายสัตย์ปฏิญาณเรียบร้อยแล้ว และเข้าทำงานแล้ว ซึ่งการประชุมมีหลายเรื่องและพิจารณาในหลายวาระใช้เวลานานพอสมควร มีการหารือหลักการสำคัญ ในเรื่องการใช้ประโยชน์ จากสิ่งที่รัฐบาลทำในขณะนี้ ทั้งโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล ด้านการสาธารณูปโภคพื้นฐาน สิ่งที่ต้องทำวันนี้คือการหารายได้ ซึ่งต้องหาวิธีการให้คนเข้าถึงประโยชน์ ต้องหาทางขยายเพื่อให้เกิดผลทางเศรษฐกิจต่อ ทั้งภาคการเกษตร การค้าการลงทุน นอกจากนี้ยังมีการพิจารณาถึงเรื่องความเสี่ยงของสถาบันการเงิน ที่เป็นการพิจารณาตามหลักการ โดยเฉพาะช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด  

นายกฯ กล่าวว่า ขณะที่มีสงครามการค้าเกิดขึ้นด้วย ซึ่งเราได้ปักหมุดแล้วว่าตั้งแต่ปีนี้จนถึงปีหน้าเป็นต้นไปในแผนของสภาพัฒน์ฯ แผนที่ 13 ที่ต้องเร่งดำเนินการ โดยเฉพาะเศรษฐกิจมูลค่าสูง ซึ่งต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการท่องเที่ยวที่เน้นคุณค่า เกษตรแปรรูปคุณภาพสูง นอกจากนี้ยังมีเรื่องวิถีชีวิตที่ยั่งยืน เรื่องการขยายโอกาสไปถึงทุกกลุ่มคนทุกพื้นที่  ปัจจัยการสนับสนุนการพลิกโฉมประเทศ ต้องเร่งแก้ปัญหากำลังคนที่มีทักษะต่ำของเรา และภาครัฐที่ล้าสมัย ไปสู่กำลังคนและภาครัฐที่มีสมรรถนะสูง หลายอย่างต้องปฏิรูปไปด้วยกันทั้งหมด ทั้งเศรษฐกิจ การศึกษา สังคม กฎหมาย เพราะนี่คือประเทศของเรา ทุกประเทศก็เป็นเหมือนกันและถ้าทำทุกวันได้ก็ไปได้ดี 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"