สอบครูผู้ช่วย สอศ.ตรวจข้อสอบพลาด"แจกคะแนนฟรี2ข้อ "แต่สุดท้ายยันไม่มีใครเสียสิทธิ์


เพิ่มเพื่อน    

31มี.ค.64-นายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) กล่าวถึงกรณีการจัดสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ปี 2563 ว่า การสอบดังกล่าว สอศ.ได้มีการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบภาค ก.และภาค ข. เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2563 และดำเนินการสอบภาค ก และภาค ข เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 ประกาศผู้ผ่านการสอบภาค ก และภาค ข เมื่อวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ.2564 และผู้ผ่านภาค ก และภาค ข ให้สอบสัมภาษณ์ภาค ค ระหว่างวันที่ 20-21 มีนาคม พ.ศ.2564 ซึ่งขณะนี้ยอมรับว่ากระบวนการตรวจข้อสอบมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นจริงจึงทำให้ต้องมีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) อาชีวศึกษาเมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อแจ้งให้ผู้ที่ผ่านการตรวจสอบและแก้ไขใหม่จำนวน 30 รายได้มาสอบสัมภาษณ์ภาค ค ใหม่  

นายสุเทพ ยืนยันอีกว่าการสอบดังกล่าวไม่ได้มีความผิดปกติหรือความไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้น เพราะหลังจากที่มีการประกาศรายชื่อรอบแรกไปแล้ว เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบว่ามีข้อผิดสังเกตว่ามีรายชื่อที่มีคะแนนต่างกันเกิดขึ้น แต่ทำไมการประมวลผลไม่มีรายชื่อ ซึ่งการประมวลผลของสอศ.ได้มอบหมายให้หน่วยงานภายนอกดำเนินการประมวลผล จึงไล่เช็คข้อมูลย้อนหลังของทุกสาขาปรากฏว่า มีข้อผิดสังเกตของสาขาช่างกลโรงงาน 202 ซึ่งหน่วยงานประเมินผลแจ้งว่า การประมวลผลสอบดังกล่าวมีรายชื่อตกหล่นจำนวน 30 คน โดยสาเหตุที่รายชื่อตกหล่นนั้น เกิดจากการตรวจข้อสอบคอมพิวเตอร์ประมวลผลว่ากลุ่มคนจำนวนดังกล่าวขาดสอบ ดังนั้นเมื่อมีการรีเช็กข้อมูลทุกอย่างแล้ว ทำให้ไม่มีสาขาอื่นที่ผิดพลาดอีก  รวมถึง การสอบชุดแรกก็ยังไม่มีการประกาศผล ซึ่งสอศ.กำหนดประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 เมษายนนี้ 
"ดังนั้นยืนยันว่าการสอบครั้งนี้ยังไม่มีใครเสียสิทธิ์ แต่เกิดจากปัญหาความผิดพลาดของการประมวลผล เนื่องจากมีการแก้ไขให้คะแนนฟรีสองข้อ  ซึ่งได้นำเรื่องเข้าที่ประชุม อ.ก.ค.ศ.พิจารณา”เลขาฯ กอศ.กล่าว 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"