'บิ๊กตู่' เมินโต้ 'ก้าวหน้า' สังคมไม่ชอบอยู่แล้ว เย้ย 'จตุพร' จัดชุมนุมแต่คนเสื้อแดงไม่เอาด้วย


เพิ่มเพื่อน    

1 เม.ย.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีคณะก้าวหน้าเตรียมจัด Awaken Land ค่ายคนรุ่นใหม่ผู้ไม่ยอมจำนน ครั้งที่ 2 ว่า “ก็ไปก้าวมาเถอะ ผมไม่ตอบโต้อะไรกับเขา และสังคมก็ไม่ชอบอยู่แล้ว ก็ไปว่ากันมา ผมมีแต่เพียงแค่กฎหมาย ซึ่งทุกหน่วยงานเขามีความรับผิดชอบอยู่แล้ว ผมไม่ต้องไปสั่งอะไรพิเศษ” 

เมื่อถามถึงกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.นัดชุมนุมขับไล่นายกฯ ในวันที่  4 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีคนมาพูดแล้วว่าไม่สนับสนุนด้วย แม้กระทั่งผู้นำเสื้อแดงเก่าๆก็บอกว่าไม่เอาด้วย ก็แล้วแต่เขา ตนก็มีแต่แค่อย่าทำผิดกฎหมายเท่านั้นเอง อย่าสร้างความเดือดร้อน สร้างปัญหาให้ประเทศชาติบ้านเมืองอย่างเช่นที่เคยเกิดมาก่อน เป็นบทเรียน

เมื่อถามว่า ที่ระบุว่ามีหลายคนไม่สนับสนุนนั้น อดีตแกนนำเสื้อแดงมาคุยนายกฯเองเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนเห็นในโทรทัศน์ เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่านายกฯ ก็ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนว่า "ไม่มั้งจ๊ะ นายกฯไม่ต้องตามอะไรเลยใช่ไหมเธอถามแบบนี้ ฉันรู้ทุกเรื่อง"

เมื่อถามว่า นายกฯกังวลหรือไม่ ที่นายจตุพร กลับมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะกังวลทำไม ก็เขาเป็นคนทำถูกทำผิดกฎหมายก็เป็นเรื่องของเขา สังคม เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่เขาจะว่ายังไง และทุกคนในประเทศไทยอยากให้เกิดขึ้นแบบนี้อีกหรือ เธอเกิดทันหรือเปล่าปี 53 ถ้าทันก็ดูเอาแล้วกัน ก็บอกเขาสิ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"