ทอท.แจงปมล้มสัญญาบินไทย


เพิ่มเพื่อน    


2 เมษายน 2564 รายงานข่าวจากบมจ.การบินไทย แจ้งว่า เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา  บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท.ได้บอกเลิกสัญญาการบริหารงานให้บริการภาคพื้นและห้องรับรองพิเศษ ที่สนามบินภูเก็ต  พร้อมทั้งได้จัดตั้ง บริษัทบริการภาคพื้น ท่าอากาศยานไทย จำกัด (AOTGA) เข้าไปให้บริการภาคพื้นแทนการบินไทย  โดยให้เหตุผลว่าการบินไทย เข้าสู่การฟื้นฟูกิจการผ่านศาลล้มละลาย และมีหนี้ที่การบินไทยค้างจ่ายต่อทอท. 

รายงานข่าวจาก บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีที่ได้ยกเลิกเซ็นสัญญากับบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน)ในการเช่าพื้นที่บริการคลังสินค้า (Cargo)ในสนามบินภูเก็ตว่า  เนื่องจากขณะนี้สัญญาการเช่าพื้นที่จะหมดลงภายในเดือนเม.ย.นี้ และการบินไทยอยู่ระหว่างกระบวนการตามแผนฟื้นฟูกิจการผ่านศาลล้มละลายกลางโดย ในส่วนของ ทอท.ไม่ขัดในการต่อสัญญากับการบินไทย

แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ในส่วนของ 12+1 กิจการที่เกี่ยวเนื่องที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการดำเนินกิจการท่าอากาศยานและการขนส่งทางอากาศโดยที่เป็นการสมควรกำหนดกิจการเกี่ยวเนื่องที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการดำเนินกิจการทำอากาศยานและการขนส่งทางอากาศ จำเป็นต้องดำเนินการตามกระบวนการใน พรบ.ร่วมทุนฯ พ.ศ. 2562 โดยในส่วนของ ทอท.พร้อมเป็นกำลังใจให้การบินไทยดำเนินการตามกระบวนการตามกฎหมายให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อพิจารณาอนุมัติให้ดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีของการบินไทยเข้าสู่แผนฟื้นฟูกิจการเนื่องจากพ้นสภาพเป็นรัฐวิสาหกิจแล้ว จึงถือเป็นเอกชนทั่วไป ทำให้ขาดคุณสมบัติในการประกอบกิจการในการเช่าคลังสินค้า ซึ่งที่ผ่านมา ทอท.ได้มีการให้กำลังใจการบินในการดำเนินการทำแผนฟื้นฟูแต่เนื่องจากแผนดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จ ขณะที่สัญญาในการเช่าพื้นที่จะหมดสัญญาภายในเดือน เม.ย.นี้  และหลังจากนี้ ทอท.จะมีการตรวจสอบสัญญาต่างๆที่มีการบินไทยด้วย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"