ทีมแพทย์รัสเซียผ่าตัดหัวใจคนไข้จนเสร็จ แม้ไฟไหม้โรงพยาบาล


เพิ่มเพื่อน    

ปรบมือรัว ทีมแพทย์รัสเซียประสบความสำเร็จในการผ่าตัดหัวใจรักษาชีวิตผู้ป่วยในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่เมืองบลาโกเวชเชนสก์ ทั้งที่กำลังเกิดเพลิงไหม้หลังคาโรงพยาบาลและพนักงานดับเพลิงต้องอพยพผู้ป่วยทั้งหมด

พนักงานดับเพลิงพยายามควบคุมไฟที่โหมไม้หลังคาโรงพยาบาลบลาโกเวชเชนสก์ เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 (Photo by Russia Emergencies Ministry\TASS via Getty Images)

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันศุกร์ที่ 2 เมษายน กล่าวว่า อาคารโรงพยาบาลในเมืองบลาโกเวชเชนสก์ในภาคตะวันออกไกลของรัสเซียแห่งนี้มีหลังคาเป็นไม้ โดยคาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ผู้ป่วย 60 คนถูกอพยพออกจากโรงพยาบาลที่เต็มไปด้วยควันไฟ

    ที่แผนกศัลยกรรมหัวใจเวลานั้น แพทย์ 8 คนกำลังผ่าตัดหัวใจให้คนไข้รายหนึ่งและพวกเขาตัดสินใจผ่าตัดต่อไป "เราต้องช่วยชีวิตคนคนนี้ พวกเราทำทุกอย่าง" วาเลนติน ฟิลาตอฟ หัวหน้าแผนก กล่าวกับสถานีโทรทัศน์หลังจากนั้น

    กระทรวงฉุกเฉินในเขตอามูร์กล่าวว่า ไฟฟ้าที่ต่อมายังห้องผ่าตัดหัวใจนั้นเป็นคนละเส้นกัน และพนักงานดับเพลิงควบคุมไม่ให้ควันลอยเข้าไปในห้องผ่าตัดชั้นล่างได้ หลังผ่าตัดเสร็จสิ้น คนไข้รายนี้ถูกเคลื่อนย้ายจากอาคารที่เพลิงไหม้ไปอีกโรงพยาบาลหนึ่ง

    แพทย์หญิงอันโตนีนา สโมลินา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลไม่มีความตื่นตระหนก
 
    เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้ในท้ายที่สุดโดยไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    ทางการท้องถิ่นสัญญาว่าจะมอบรางวัลแก่แพทย์คณะนี้ที่ตัดสินใจผ่าตัดต่อไปและพนักงานดับเพลิงที่ควบคุมเพลิงไว้ได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"