เด็กดื้อ! 'กวิ้น' ปฏิเสธคำขอของเพื่อน ประกาศอดอาหารจนกว่าชีวิตจะหาไม่


เพิ่มเพื่อน    

2 เม.ย.64 -  เฟซบุ๊กเพจ เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak โพสต์ข้อความของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" ปัจจุบันถูกควบคุมตัวที่สถานกักขังกลางปทุมธานี โโยข้อความดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

จดหมายถึงเพื่อนอันเป็นที่รักยิ่ง

2-3วันมานี้ ทนายเล่าให้ฟังทุกวันว่าเพื่อนทุกคนคิดถึงเรา เป็นห่วงเรา และอยากให้เราเลิกอดอาหาร เราก็คิดถึงและเป็นห่วงเพื่อนมากๆเหมือนกัน เมื่อหลับตานอนก็ฝัน แต่ว่าได้ออกมาร่วมต่อสู้กับขบวนข้างนอก  พออยู่ในนี้ก็คงจะร่วมขบวนไม่ได้ คงได้แต่นั่งอดอาหารประท้วงความอยุติธรรมเพื่อส่งแรงและส่งใจให้ทุกคนข้างนอกได้รู้ว่าเราอยู่ข้างในก็ยังสู้อยู่ สู้ไปกับข้างนอกเช่นกัน 

เราไม่สามารถจะเลิกอดอาหารตามที่ฝากทนายมาบอกได้ เพราะความยุติธรรมยังมาไม่ถึงเรา  และยังมาไม่ถึงประชาชน ถึงการอดอาหารจะทำให้เราหิวข้าว แต่ถ้าเราเลิกอดอาหารตอนนี้  เราก็จะต้องใช้ชีวิตโดยที่หิวโหยความยุติธรรม หิวโหยสิทธิเสรีภาพ และหิวโหยศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

เรามีปณิธานว่าถ้าอดอาหารไปจนกว่าศาลจะคืนความยุติธรรมให้กับเสรีภาพทางความคิด หรือจนกว่าชีวิตเราจะหาไม่ และเราก็ตั้งใจจะทำตามปณิธานนั้น ขอให้ทุกคนใจต่อสู้อย่างเต็มแรงกาย แรงสมอง และแรงใจ เพื่ออุดมการณ์ เพื่อประเทศชาติ และเพื่อประชาชน

จงสู้ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีเรา

พริษฐ์ ชิวารักษ์

2 เมษายน 2564

สถานกักขังกลางปทุมธานี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"