ผวาโควิดระบาดหนัก! 'บิ๊กตู่' ลั่นฟันไม่เลี้ยงขบวนการลักลอบแรงงานเมียนมาเข้าไทย


เพิ่มเพื่อน    


3 เม.ย.64 - เมื่อเวลา 07.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในรายการ PM PODCAST นายกรัฐมนตรีเล่าเรื่อง ผ่านเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า ถึงการอพยพของชาวเมียนมาว่า เรื่องการอพยพของชาวเมียนมาที่เข้ามาพักพิงชั่วคราวในประเทศไทย ตนยืนยันว่าจะดูแลตามหลักมนุษยธรรม ขอให้มั่นใจว่าเรามีประสบการณ์ในการรับมือกับกลุ่มผู้อพยพจากประเทศเพื่อนบ้านมานาน ซึ่งที่ผ่านมาเราได้ช่วยเหลือผู้อพยพต่างๆที่หนีภัยการสู้รบหรือสถานการณ์ความไม่สงบตามหลักสากลระหว่างประเทศมาโดยตลอด ฝ่ายความมั่นคงและจังหวัดตามแนวชายแดนมีการเตรียมสถานที่รองรับและมาตรการป้องกัน โควิด-19 เป็นอย่างดี ตนอยากให้สถานการณ์ในเพื่อนบ้านของเราสงบโดยเร็วไม่มีการใช้ความรุนแรง ซึ่งก็จะทำให้ปัญหาลดลง 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ความขัดแย้งและการแพร่ระบาดโควิด-19 ในเมียนมานั้น อาจส่งผลให้มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศไทยครั้งใหม่ที่มากับแรงงานต่างด้าว เนื่องจากขบวนการลักลอบการนำเข้าหรือฉวยโอกาสใช้แรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมาย ก็ขอเตือนนายหน้า สถานประกอบการ หรือเจ้าหน้าที่ที่คิดจะกระทำความผิดเพียงเพราะความโลภ ความเห็นแก่ตัว แต่นำความหายนะมาสู่บ้านเมืองที่ประเมินค่าไม่ได้ ที่ผ่านมาเราโชคดีที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้โดยเร็ว แต่จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก ซึ่งตนจะเอาจริงเอาจังเรื่องนี้ให้มากยิ่งขึ้น.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"