'เพื่อชาติ' เคาะแล้ว 'บุศริณธญ์ พี่สาวยงยุทธ' นั่งหัวหน้าพรรคแทน 'สงคราม'


เพิ่มเพื่อน    


3 เม.ย.64 - ที่ห้องประชุมคอนเวนชั่น ชั้น 6 ห้างอิมพิเรียลสำโรง จ.สมุทรปราการ พรรคเพื่อชาติจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 มีวาระสำคัญเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ภายหลังนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ทำให้กรรมการบริหารพรรคชุดเดิมยุติ 

โดยที่ประชุมได้มีมติเลือก นางบุศริณธญ์ วรพัฒนานันน์ อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ, นายเทวกฤต พรหมมา อดีตผู้อำนวยการพรรค ขึ้นเป็นรองหัวหน้าพรรค เพียงคนเดียว, นายภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ เป็นเลขาธิการพรรค, นายองอาจ คำทอง เป็นรองเลขาธิการพรรค, น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง อดีตโฆษกพรรค เป็นรองเลขาธิการพรรค, น.ส.กิ่งดาว สุจริต เป็นเหรัญญิกพรรค, นางณัฏฐพิชา มีกองทรัพย์ เป็นนายทะเบียนพรรค, นายภูมิพัฒน์ บุตุธรรม เป็นผู้อำนวยการพรรค, นายกัมปนาท วงศ์หงษ์สกุล เป็นโฆษกพรรค, นายธีรพงษ์ เผ่ากา กับ ว่าที่ ร.ต.ณัฐชัย วิอังศุธร เป็นรองโฆษกพรรค ส่วนกรรมการบริหารพรรค มี น.ส.รสรินทร์ ศรัณย์เกตุ, น.ส.วิภาลักษณ์ เตชะภู และนายเกริกมนตรี รุจโสตถิรพัฒน์ ขณะที่นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีตหัวหน้าพรรค เป็นประธานที่ปรึกษาและประธานยุทธศาสตร์พรรค 

โดยนางบุศริณธญ์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ เปิดเผยถึงนโยบายว่า จะสานต่อนโยบายเรื่องของการออกโฉนดใบเดียว โดยหลังจากนี้จะออกพื้นที่ต่างจังหวัดตามสาขาพรรค เพื่อนำนโยบายของพรรคไปทำให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น ขยายสู่ประชาชนให้เป็นรูปธรรม หากพรรคเพื่อชาติได้ทำงานเป็นฝ่ายรัฐบาลก็จะทำนโยบายให้เป็นรูปธรรม ส่วนการทำงานร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้น ยืนยันร่วมงานกับพรรคร่วมฝ่ายค้านแน่นอน เพราะอดีตหัวหน้าพรรคก็มีความแน่วแน่ในเรื่องของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เรายืนเคียงข้างประชาชนมาโดยตลอด ยืนหยัดอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย 

เมื่อถามถึงเสียงของพรรคเพื่อชาติในสภาที่แตกแถว ในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นางบุศริณธญ์ กล่าวว่า ต้องขอโทษประชาชนที่เทคะแนนเสียงให้ เรามีเวลาน้อยในการสรรหาผู้สมัคร อนาคตเราจะออกต่างจังหวัดไปเยี่ยมสาขาพรรค เพื่อนำนโยบายพรรคเลือกคนประชาชนเลือกพรรค จะทำนโยบายให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น และจะสรรหาคนที่จะทำงานให้กับพรรค รักในระบอบประชาธิปไตย ไม่ขายอุดมการณ์ 

ด้านนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษาพรรคเพื่อชาติ เสริมว่า ที่ผ่านมาเรามีเวลาพบประชาชนน้อยไป ต่อไปเราจะเข้าถึงประชาชนมากขึ้น เชื่อว่าตอนนี้จะทำความเข้าใจให้ประชาชนได้มากขึ้น เพราะมีเวลา คัดสรรคนเตรียมเลือกตั้ง เชื่อว่าน่าจะได้ ส.ส.มากกว่านี้ และน่าจะได้ ส.ส.เขต ไม่ใช่แค่ปาร์ตี้ลิสต์ เชื่อมั่นหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะทำได้ดี 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนางบุศริณธญ์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติคนใหม่ มีชื่อเดิมว่า น.ส.บุษรินทร์ ติยะไพรัช ยังเคยเป็นอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย, อดีต ส.ว.เชียงราย, อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และเป็นพี่สาวของนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา .
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"