กลุ่มเด็กหิวแสงจับมือเสื้อแดงชุมนุมหน้าเรือนจำ วอน 'เพนกวิน' เร่งฟื้นร่างกายโดยเร็ว


เพิ่มเพื่อน    

3 เม.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุม “เรียกร้องสิทธิการประกันตัวตามหลักสากล” โดย กลุ่มราษฎรเอ้ย และ กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้เพื่อนที่ถูกจับกุมคุมขัง ที่ไม่ได้รับสิทธิประกันตัว กลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 70-80 คนได้ทยอยเข้ามาร่วมกิจกรรม ปูเสื่อนั่งปักหลักเพื่อชมกิจกรรมต่างๆ

โดยมีกิจกรรมภายในงาน ยังคงเป็นการเล่นดนตรีร้องเพลง สลับกับการปราศรัย ของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นการทำกิจกรรมบนฟุตบาท ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สน.ทุ่งสองห้อง คอยดูแลการจราจร ขณะที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ยืนประจำการรอบบริเวณเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ รักษาความสงบเรียบร้อย โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงกั้น พร้อมลวดหนามหีบเพลงมากั้นไว้หน้าประตูเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯฝั่งถนนงามวงศ์วาน เพื่อกันไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าไปในพื้นที่หวงห้ามของเรือนจำ สำหรับการจราจรบนถนนงามวงศ์วาน มุ่งหน้าไปแยกพงษ์เพชร ยังคงหนาแน่น เนี่องจากเป็นช่วงเย็นที่หลายคนเดินทางกลับบ้านหลังจากทำกิจกรรมช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

ด้านกลุ่มคนเสื้อแดงรายหนึ่งกล่าวว่าหลายคนอาจไม่รู้ มี พ.ร บ.ฉบับหนึ่ง ที่กำลังเข้าสู่สภาฯคือ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร เกี่ยวข้องกับสื่อมวลชนโดยตรง โดยประกาศว่า ถ้าข้อมูลไหนที่มองว่าเป็นภัยต่อความมั่นคง มีสิทธิจะไม่ให้เผยแพร่ ใครที่เผยแพร่ จะติดคุก หรือพูดง่ายๆ ว่า ถ้าท่านไลฟ์สดเหตุการณ์สลายการชุมนุม ท่านอาจมีความผิด เพราะการชุมนุมคือภัยต่อความมั่นคง เพราะความมั่นคงของรัฐ ไม่ใช่ความมั่นคงของประเทศ ของประชาชน แต่เป็นความมั่นคงของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ยึดอำนาจมาและออกลูกออกหลาน ถามว่า ใครเลือกคุณมา อย่าลืมกำพืดตัวเองว่ามาจากเผด็จการ ทั้งนี้เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ ออกไปเมื่อไหร่ ประเทศจะเดินหน้าได้ ตราบใดที่เราสู้ เราคือพี่น้องกัน เราจะไปรวมกันทุกที่ เพื่อให้ได้ประชาธิปไตยของประชาชน

นอกจากนี้มีประชาชนเขียนข้อความบนแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด เพื่อส่งสาสน์ถึง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำราษฎร โดยระบุข้อความว่า “จดหมายถึงเพนกวิน วันนี้เพนกวินอดข้าวมาหลายวันแล้ว เพื่อจะให้คนเลวเหล่านั้นสำนึกและรู้สึกผิดชอบ สิ่งที่กวิ้นทำ มั่นใจได้เลยว่า คนต่ำตมเหล่านั้นจะไม่รู้สึกอะไรเลย ตรงกันข้าม อาจจะกำลังดีใจ สะใจ แต่กวิ้นลองหันมามองคนอีกกลุ่มที่รักและเคียงข้างกวิ้น ว่าในแต่ละวันมันเจ็บปวดและทุกข์ใจเพียงใด ทุกวันคอยกลัวว่าจะได้ยินข่าวร้าย การที่กวิ้นเสียอิสรภาพนั้นคือการต่อสู้ที่เสียสละอย่างถึงที่สุดแล้ว มันมากเกิน จนป้าและมวลชนรู้สึกละอายต่อการเสียสละครั้งนี้ ถ้ากวิ้นบอกว่า เกิดมาเพื่อมวลชนนี่เป็นคงคำขอร้องจากป้าและมวลชนให้กวิ้นรีบกลับมาฟื้นฟูร่างกายโดยเร็ว ป้ายังหวังจะได้อยู่ในแผ่นดินที่กวิ้นและเพื่อนพัฒนาและเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ปล.ช่วยส่งสาสน์นี้ให้ถึงเพนกวินด้วยนะ ไม่ว่าอย่างไร เราจะสู้ไปด้วยกัน เพราะไม่มีกวิ้นก็ไม่มีกำลังใจ รักและเคียงข้างกวิ้นเสมอ”

สำหรับ กลุ่มราษฎรเอ้ย นำโดย น.ส.วรรณวลี ธรรมสัตยา หรือ ตี้ พะเยา ได้โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนชุมนุมตามสถานที่ต่างๆต่อเนื่องเกือบทุกวัน แต่ละครั้งจะมีมวลชนเข้าร่วมหลักสิบคนเท่านั้น 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"