ตร.เตรียมตั้งจุดตรวจอาวุธดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมกลุ่ม'จตุพร'


เพิ่มเพื่อน    

4 เม.ย.64-พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.นัดชุมนุมไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่สวนสันติพรบริเวณอนุสรณ์สถานพฤษภา 2535 ว่า การชุมนุมในวันนี้จะเป็นการประชุมเชิงเสวนา เชิงวิชาการโดยจะเริ่มช่วง 16.00 น. และคาดว่าจะยุติประมาณ 20.00-21.00 น. ซึ่งตำรวจจะตั้งจุดตรวจค้นอาวุธพื้นที่โดยรอบการชุมนุมเพื่อป้องกันไม่ให้นำอาวุธเข้ามาก่อเหตุ

"พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มีพล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.น.1 และ ตำรวจสน.ชนะสงคราม จัดกำลังดูแล โดยเน้นตั้งจุดตรวจค้นโดยรอบพื้นที่ชุมนุมซึ่งคาดว่าจะเตรียมกำลังเพียงพอสำหรับการชุมนุมในวันนี้ โดยด้านการจราจรยังไม่มีการปิดและต้องดูตามสถานการณ์ หลักๆเน้นการรักษาความปลอดภัยและป้องกันมือที่สามก่อเหตุเพื่อไม่ให้ก่อความเดือดร้อนหรือละเมิดกฎหมายอีกด้วย"

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องการแจ้งการชุมนุมของนายจตุพร ได้มีการแจ้งขอใช้สถานที่เท่านั้น โดยขอกับสำนักสิ่งแวดล้อมของกรุงเทพมหานคร ขณะนี้ยังไม่มีคำตอบอย่างเป็นทางการว่าอนุญาตให้ใช้ได้หรือไม่ ส่วนกลุ่มญาติวีรชน โดยนายอดุลย์ ได้ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ กทม.เช่นเดียวกันว่าจะอนุญาตให้ชุมนุมหรือไม่

“เรื่องการชุมนุมปักหลักค้างแรมของกลุ่มนายจตุพรยืนยันว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร ในการอนุญาตให้ใช้หรือให้พักค้างแรมหรือไม่ ส่วนตำรวจมีหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรวมเป็นหลัก และจะต้องประสานงานกับกรุงเทพมหานครว่าจะตอบรับอย่างไร ซึ่งการรักษาความปชอพภัยพื้นที่หวงห้ามนั้น จะเน้นที่สถานที่ราชการหรือหน่วยงานของรัฐและพื้นที่โบราณสถาน โบราณวัตถุซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญของคนไทย"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"