ยุติชุมนุม'จตุพร'ประกาศไล่ประยุทธ์ต่อเนื่อง3วันนัดเจอ4โมงเย็นทุกวัน


เพิ่มเพื่อน    

4 เม.ย.64-ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม  ภายใต้งาน "ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย" เวลา 19.35 น. นายจตุพร ขึ้นกล่าวปราศรัยว่า ตลอดระยะหลายวันที่ผ่านมาตนเจอสารพัดไม่ว่าซีกรัฐบาลหรือซีกไหนก็พุ่งเป้ามาที่ตน วันนี้หลังจัดการพลเอกประยุทธ์ เรียบร้อยต่อจากนี้ ฯพณฯ เสกสกล  อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี อย่าคิดหาความสำราญชนิดที่ว่าจะนอนไม่หลับ ทั้งนี้ที่ตนมาตามคำเชิญนายอดุลย์ไม่คิดว่าเวทีนี้จะเกิดขึ้นได้ เพราะประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยรวมตัวกันครั้งสุดท้ายเมื่อ 29 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องระหว่างคนไทยไม่เอาเผด็จการ สู้กับเผด็จการ  วันนี้ 15 ปีผ่านมาเรามีความขัดแย้งกันเอง มีความสูญเสีย และคนได้รับประโยชน์ หนึ่งในนั้นคือพลเอกประยุทธ์  วันนี้ความขัดแย้งระหว่างเสื้อเหลืองเสื้อแดง ควรวางเอาไว้ก่อนเพื่อรวมตัวขับไล่พลเอกประยุทธ์  ส่วนที่ถามว่าไม่ใช่ประยุทธ์แล้วจะเอาใครมาบริหารประเทศ ตนจึงบอกว่าถ้าประเทศไทยไม่มีประยุทธ์จะสิ้นชาติหรือ ทั้งยังตอบด้วยจะเป็นใครก็ได้ในแผ่นดินนี้ที่ไม่ใช่พลเอกประยุทธ์

นายจตุพร กล่าวอีกว่า เราจะชุมนุมกันอีกหลายวัน ระหว่างประยุทธ์กับเราใครจะอึดกว่ากัน ทั้งนี้ 7 ปีที่ผ่านมาทุนผูกขาด ได้ประโยชน์สูงสุดแต่คนไทยเดือดร้อนมากที่สุดลง เราจึงไม่อาจจะทนต่อประยุทธ์ได้ฉะนั้นในแต่ละวัน จะมีการจัดกิจกรรมไปและเว้นบ้างบางวัน ดูว่าใครจะชิบหายก่อนกัน  พร้อมขอให้ประชาชนยืนหยัดจะต่อสู่จนกว่าประยุทธ์จะออกไปได้หรือไม่ ทั้งนี้ตนขอบอกความลับกับพลเอกประยุทธ์เกี่ยวกับเพื่อนของตนที่ชื่อ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ว่านายเสกสกลอยู่แก๊งไหนหัวหน้าแก๊งตายหมด ตอนสมัยนายทักษิณ  ชินวัตรและน.ส.ยิงลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็หลงเชื่อเสกสกล  ขนาดย่าโมยังเขากล้าต้ม ดังนั้นนายเสกสกลอยู่กับพลเอกประยุทธ์ ตนดีใจมาก เพราะรู้ว่าจะมีคนจัดการพลเอกประยุทธ์ได้แล้ว เพราะเข้าแก๊งไหนหัวหน้าแก๊งตายหมด ทั้งนี้ตนจะไม่มีการทรยศกับกับการต่อสู้ของประชาชน แต่ตนรู้ว่าต้องจัดการประยุทธ์เวลาไหน และรอจนถึงวันที่ 4 เดือน 4 เวลา 4 โมงเย็นที่ประยุทธ์ชะตาขาด เราไม่ควรจะมีคนชื่อประยุทธ์ เป็นนายกของแผ่นดินนี้อีกต่อไป

“วันนี้ใครเกลียดหรือรักตนไม่สำคัญ แต่ถ้าเกลียดประยุทธ์ไม่ต้องการให้อยู่ในอำนาจต่อไปเราจะต้องสามัคคีกัน เป็นเวทีที่คนไทยทั้งแผ่นดินลุกขึ้นมาประกาศว่าเราจะขับไล่ประยุทธ์ แต่ถ้าเราแตกแยก คนที่ได้ประโยชน์สูงสุดคือประยุทธ์  และอย่าให้คนตระบัดสัตย์มีที่ดินอยู่ในแผ่นดินนี้ ระยะเวลาจากนี่ไปในแต่ละภาคส่วนได้หารือกันและรู้ว่าปัญหาของชาติอยู่ตรงไหน ตนจึงอยากให้ประชาชนที่นี่ประกาศพร้อมกันว่าเราพร้อมต้อนรับทุกฝ่าย จะหลอมรวมหัวใจของคนไทยที่ไม่เอาเผด็จการ มาร่วมจัดการทั้งนี้แม้ว่าจะมี 10 ประยุทธ์ ก็สู่ประชาชนไม่ได้ แต่ถ้าเราแยกสู้ประยุทธ์อยู่ต่อไป และเราจะใช้สถานที่แห่งนี้เป็นฐานปฏิบัติการหลัก และในวันพรุ่งนี้เราจะนัดชุมนุมกันใหม่ในเวลา 16.00-21.00 น.  เราจะไล่ทุกวัน  โดยจะเว้นวันที่ 6 เม.ย. เนื่องจากมีแนวร่วมจัดงานเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ และวันที่ 7 เม.ย. จะกลับมาใหม่  จึงขอเชิญประชาชนมาร่วมซึมซับบรรยากาศเพราะมีพลังที่จะจัดการกับประยุทธ์ วันนี้ตนมีความหวังเห็นโอกาสเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ ถ้าประชาชนสามัคคีกันเราไม่มีวันจะแพ้เราต้องร่วมกันกำหนดชะตากรรมของประเทศนี้ด้วยชีวิตและอุดมการณ์ “นายจตุพร กล่าว.  

ในช่วงท้าย นายจตุพร ได้มีการแจกเสื้อให้ผู้ชุมนุม โดนสกรีนข้อความว่า “ สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย” จากนั้นได้ประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 20.30 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"