กรอ.เข้มดึง35 โรงงานเข้าโครงการแก้น้ำเสียคลองเปรมประชากร


เพิ่มเพื่อน    

5 เมษายน 2564 นายประกอบ วิวิธจินดา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม(กรอ.) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายจัดทำแผนแม่บทโครงสร้างพื้นฐานระบบคลองและการพัฒนาชุมชนริมคลองเปรมประชากร โดยการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ชุมชนเมืองและพัฒนา ปรับปรุง และแก้ไขปัญหาน้ำเสีย กรอ. ได้จัดทำโครงการบริหารจัดการน้ำเสียแก่โรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่คลองเปรมประชากร โดยมีโรงงานในพื้นที่เป้าหมาย 150 โรงงาน และให้คำปรึกษาเชิงลึกแก่โรงงานอุตสาหกรรมที่เข้าร่วมโครงการ ตั้งเป้าหมายปีนี้ซึ่งเป็นปีแรกของการดำเนินโครงการ จำนวน 35 โรงงาน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประกาศรับสมัคร โดยผู้เข้าร่วมโครงการเป็นโรงงานอุตสาหกรรมทุกประเภท ทุกขนาด ที่ประกอบกิจการตามกฎหมายว่าด้วยโรงงานและอยู่ในพื้นที่คลองเปรมประชากร


“กรอ. ได้ผลักดันให้โรงงานอุตสาหกรรมให้ความสำคัญในมาตรการลดมลพิษน้ำจากการประกอบกิจการ และร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไป เพื่อให้อุตสาหกรรมอยู่ร่วมกับชุมชนอย่างเป็นสุข โดยการดำเนินโครงการบริหารจัดการน้ำเสียแก่โรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่คลองเปรมประชากร เป้าหมายคือสร้างความร่วมมือระหว่าง กรอ.และผู้ประกอบการโรงงานในพื้นที่ การดำเนินงานจะมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้าไปให้คำแนะนำ ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการบำบัดน้ำเสีย กฎหมายมลพิษน้ำ การให้คำแนะนำเรื่องการจัดการน้ำเสีย ศึกษากระบวนการที่ก่อให้เกิดน้ำเสีย การจำแนกแหล่งกำเนิดน้ำเสีย และประเมินปริมาณน้ำเสียที่เกิดขึ้น พร้อมจัดทำสมดุลมวลน้ำใช้และน้ำเสีย”นายประกอบ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"