เริ่มแล้ว 'ม็อบรวมสี' ไล่ประยุทธ์ ประเดิมวันที่ 2 ไม่สวย 'อาชีวะ' หัวร้อนไม่ให้ชู 3 นิ้ว 'จตุพร' เคลียร์อยากทำอะไรก็ทำไป


เพิ่มเพื่อน    

5 เม.ย.64 - ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ในการชุมนุม"ไทยไม่ทนสามัคคีประชาชน" ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นวันที่ 2 ผู้สื่อข่าวรายงานในการดูแลรักษาความใปลอดภัย นายสมบัติ ทองย้อย หัวหน้าการ์ดคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า ในการดูแลความปลอดภัยรอบบริเวณที่ชุมนุม มีตนเป็นหัวหน้าคอยควบคุมสั่งการ ใช้การ์ดรักษาความปลอดภัยประมาณ 300-400 คน ซึ่งประจำอยู่ตามจุดต่างๆ 3 ชั้น ส่วนพื้นที่ชั้นในบริเวณเวทีปราศัยใช้การ์ดประมาณ 50 คน โดยการ์ดทั้งหมดจะเป็นการ์ดของคนเสื้อแดง และกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งก่อนที่จะเข้ามาฏิบัติหน้าที่มีการพูดคุยไม่มีการใช้ความรุนแรง 

นายสมบัติ เผยต่อว่า ผู้ที่จะเข้ามาในบริเวณจะมีการตรวจค้นห้ามพกพาอาวุธหรือสิ่งต้องห้าม การเข้า-ออก ใช้ช่องทางเดียวเพื่อง่ายต่อการควบคุม ซึ่งการทำหน้าที่การ์ดครั้งนี้ระบบบริหารจัดการง่ายกว่าการชุมนุมหลายๆกลุ่มที่ผ่านมาที่มีกันหลายกลุ่มทำให้ยากต่อการสื่อสาร 

ขณะที่กิจกรรมบนเวทีตั้งแต่เวลา 16.00 น.ซึ่งเป็นเวลานัดหมาย ได้มีการเล่นดนตรีเพื่อขับกล่อมรอมวลชนเข้าพื้นที่

ต่อมา เวลา 18.00 น.นายจตุพร พหรมพันธ์ นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์  กลุ่มสามัคคีประชาชน พร้อมแกนนำได้ขึ้นเวทีเพื่อเคารพธงชาติ  จากนั้นนายอดุลย์ ได้ขึ้นปราศรัยว่า มาช่วยกันเรียกร้องมากๆโดยไม่จำกัดว่าจะเป็นสีอะไร แต่ขออย่างเดียวคือต้องการให้ประยุทธ์ลงจากอำนาจ คนที่เคยชู 3 นิ้วขอความกรุณาอย่าได้มาชู 3 นิ้วที่นี่ เพราะหลักการชัดเจนคือต้องการให้ประยุทธ์ลงจากอำนาจไม่มีเรื่องอื่น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายอดุลย์ แจ้งว่าไม่ต้องการให้มีการชู 3 นิ้ว สร้างความไม่พอใจกับคนเสื้อแดง และกลุ่มอาชีวะ โดยนายธนเดช สีสงคราม แกนนำอาชีวะ ได้ออกจากพื้นที่ชุมนุมและมีการตะโกนด่าทอจะไม่ร่วมม็อบอีกต่อไป  จนเกิดการชุลมุนเล็กน้อย ทำให้นายจตุพร ต้องขึ้นเวทีกล่าวกับแกนนำอาชีวะว่า หนักนิดเบาหน่อยให้อภัยกันจุดมุ่งหมายคือขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรื่องอื่นเป็นเรื่องเล็กน้อยไม่สบายใจก็ขออภัยไม่มีปัญหาอะไรโดยขอให้ทุกคนกลับเข้ามานั่งเหมือนเดิมอยากจะชู 3 นิ้วก็ตามใจ ขอแต่ให้พี่น้องประชาชนมานั่งฟังการปราศัย พร้อมเชิญกลุ่มอาชีวะขึ้นเวทีเพื่อปรับความเข้าใจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"