ปรับโซนสีคุมเข้มโควิด กทม.ร้านอาหารเปิดถึง3ทุ่ม สถานบันเทิงลามหลายจว.


เพิ่มเพื่อน    

  ไทยติดเชื้อใหม่ 194 ราย พบเชื่อมโยงคลัสเตอร์ทองหล่อเพียบ สถานบันเทิงลามหนักหลายจังหวัด สธ.ปรับโซนสีคุมเข้มโควิดช่วงสงกรานต์ กทม.-ปริมณฑลรวม 5 จ.พื้นที่สีแดงเปิดร้านอาหาร-ผับบาร์ไม่เกิน 3 ทุ่ม ชง ศบค.บังคับใช้ 7 เม.ย. คงมาตรการ 2 สัปดาห์ก่อนประเมินผล "บิ๊กตู่" พ้อโควิดไม่จบเพราะมีพวกไม่มีจิตสำนึก "สุพัฒนพงษ์" โชว์ผลตรวจไร้ไวรัส ส.ว.-ส.ส.ผวาแห่ตรวจหลังร่วมงานเลี้ยงทูตญี่ปุ่น

    ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 5 เมษายน เวลา 11.30 น. พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา  2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวันว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 194 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 182 ราย มาจากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 87 ราย  มาจากการค้นหาเชิงรุกในชุมชน 95 ราย นอกจากนี้เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ 12 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 29,321 ราย หายป่วยสะสม 27,804 ราย อยู่ระหว่างรักษา 1,386 ราย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม ยอดสะสมคงที่ 95 ราย
    สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อวันนี้ เป็นผู้ติดเชื้อในระบบเฝ้าระวังและบริการในพื้นที่ กทม.ถึง 45 ราย เชื่อมโยงสถานบันเทิงทองหล่อ และกระจายไปยังจังหวัดอื่น ได้แก่ ชลบุรี  นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสงคราม สระแก้ว ขณะที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ จ.ชุมพร เชื่อมโยงกับสถานบันเทิงย่านรัชดา  ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ จ.สุพรรณบุรี ไม่เกี่ยวกับคลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ แต่เป็นผู้ที่กลับมาจากล่องแพ จ.กาญจนบุรี ถือเป็นอีกคลัสเตอร์หนึ่ง
    อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจนถึงวันที่ 3 เม.ย. มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงใน กทม.และปริมณฑล จำนวน 71 ราย มีทั้งปทุมธานี นนทบุรี  นครปฐม และกระจายไปยังจังหวัดอื่นๆ อีก ประกอบด้วย  ชลบุรี ชุมพร สมุทรสงคราม และเชียงใหม่ โดยพบว่าคลัสเตอร์นี้มีการนำไปติดคนในครอบครัวด้วย
    พญ.อภิสมัยกล่าวว่า อธิบดีกรมควบคุมโรคจะเสนอที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข  (อีโอซี) กระทรวงสาธารณสุข สืบเนื่องจากมาตรา 9 แห่ง  พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่ให้อำนาจพนักงานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจและดูแลสถานที่ และสั่งปิดสถานบริการเป็นการชั่วคราวได้ ซึ่งข้อสรุปของ ศบค.ชุดเล็กจะมีการนำเสนอมาตรการเป็น 3  ระดับ ระดับแรก หากสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ มีรายงานผู้ติดเชื้อเมื่อไหร่ สถานบริการนั้นจะต้องปิดทันที และระวังควบคุมโรคอย่างน้อยสองสัปดาห์ ระดับสอง หากพบสถานประกอบการใดมีผู้ติดเชื้อเป็นโซนในละแวกใกล้เคียงกัน จะมีการปิดทั้งโซน เช่น ปิดทองหล่อทั้งโซน  ระดับสาม หากเกิดสถานการณ์ที่ควบคุมไม่ได้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณาแล้ว การแพร่ระบาดกระจายไปทั้งจังหวัด สามารถพิจารณาร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณาให้ปิดสถานประกอบการเหล่านี้ทั้งจังหวัดได้
    พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศปก.ศบค. กล่าวว่า ยังไม่ถึงขนาดต้องประกาศเคอร์ฟิวในเวลากลางคืน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้นโยบายไว้ อะไรที่กระทบต่อส่วนรวมและไม่มีความจำเป็นให้หลีกเลี่ยง ไม่ใช่เหวี่ยงแหทั้งหมด เพราะจะทำให้คนไม่เกี่ยวข้องเดือดร้อนไปด้วย ดังนั้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ยังดำเนินไปตามมาตรการที่ออกมา โดยส่วนราชการต่างๆ  ต้องลงไปกำกับดูแลกิจกรรมและกิจการต่างๆ ที่อยู่ในความผิดชอบเพื่อให้มาตรการผ่อนคลายเดินไปได้ หากสถานการณ์แพร่ระบาดยังเป็นเช่นนี้ มั่นใจว่าอยู่ในภาวะที่ควบคุมได้
    เมื่อถามว่า หากสถานการณ์ยังเป็นไปเช่นนี้จะมีผลต่อระยะการกักตัวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะเข้ามาหรือไม่ พล.อ.ณัฐพลกล่าวว่า ยังไม่มีผลและเราจะดูเป็นพื้นที่ไป หรือบับเบิลแอนด์ซีล คือการจำกัดพื้นที่ ซึ่งต้องแก้ปัญหาเป็นจุดๆ รายพื้นที่ไป
บิ๊กตู่ฉะพวกไร้จิตสำนึก
    ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่ได้รับการเลือกตั้งใหม่ ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ว่า รัฐบาลคาดหวังว่าในช่วงสงกรานต์ทุกคนจะมีความสุข แต่เกิดขึ้นมาอีกจนได้ เพราะนี่คือคน ต่อให้มีมาตรการอะไรออกมาก็ตาม แต่เมื่อคนไม่ปฏิบัติตาม ยังไม่มีจิตสำนึกในความรับผิดชอบร่วมกัน จะเป็นแบบนี้ หลายๆ เรื่องก็โทษกันไปมา  โทษรัฐบาล โทษเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าเราจะออกกฎหมายมากี่ฉบับก็ตาม ต่อให้มีกฎระเบียบ มีคนคุม หรือใช้กฎหมายรุนแรงต่างๆ ไม่สามารถทำได้ ถ้าเรารวมใจคนไทยทั้งชาติไม่ได้ เราต้องเดินหน้าไปสู่ชีวิตวิถีใหม่ โดยการปรับวิธีคิดร่วมกันทำและเดินไปข้างหน้า ตนไม่สบายใจเลยในเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด ดังนั้นทุกคนต้องช่วยกันและร่วมมือกันสร้างแรงศรัทธาให้ประเทศและสร้างความปลอดภัย
    นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน ซึ่งเป็นหนึ่งในรัฐมนตรีที่ตกเป็นข่าวโยงคลัสเตอร์ทองหล่อ ได้โพสต์เฟซบุ๊กโชว์เอกสารผลตรวจหาเชื้อโควิด ซึ่งไม่พบสารพันธุกรรมไวรัส ตรวจโดยกลุ่มงานเทคนิคการแพทย์ฯ โรงพยาบาลอุดรธานี วันที่ 4 เม.ย.  พร้อมโพสต์ข้อความด้วยว่า "ตอนผมอยู่ที่ จ.บึงกาฬ และ  จ.อุดรธานี เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนให้พึ่งพาตัวเองได้ มีข่าวลือกันว่าผมคือรัฐมนตรีที่ติดโควิด-19 ผมไม่ได้กังวลกับข่าวที่เกิดขึ้น  เพราะทราบดีว่าไม่เป็นความจริง แต่เพื่อความเชื่อมั่นของประชาชนในการปฏิบัติงานของรัฐบาล โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจ และเพื่อความสบายใจของผู้ที่ทำงานกับผม มาพบ หรือมาประชุมร่วมกับผม ก่อนหน้านี้และหลังจากวันนี้  ผมกับคณะที่มาด้วยกันจึงได้ไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.อุดรธานี  ผลการตรวจออกมาแล้ว คือไม่มีใครติดเชื้อโควิด-19 ครับ"
    ต่อมาเวลา 15.00 น. นายสุพัฒนพงษ์ได้เดินทางมาร่วมประชุมเพื่อมอบนโยบายด้านเศรษฐกิจแก่ ผวจ.และนายก อบจ.ตามกำหนดการเดิม จากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่ายกเลิกเข้าร่วมประชุม
    พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงมาตรการป้องกันการระบาดไวรัสโควิด-19  โดยเฉพาะสถานบันเทิงเป็นแหล่งแพร่เชื้อหลายแห่งว่า ได้คุยกับส่วนปฏิบัติไปแล้ว โดยเฉพาะ ศบค.การไปตรวจโดยหลักจะเป็นหน่วยร่วมปฏิบัติ มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเป็นตัวหลัก ตำรวจเป็นผู้ช่วยทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยในกรุงเทพฯ จะมีเจ้าหน้าที่ของ กทม. ส่วนต่างจังหวัดจะเป็นฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ศูนย์ ศบค. ได้กำชับไปแล้วจะต้องเข้มข้น ถ้าใครไม่ทำต้องมีบทลงโทษ อยากให้เป็นเรื่องของการเข้าใจปัญหาและร่วมมือกัน แต่ถ้าสถานประกอบการใดเป็นตัวต้นเหตุฝ่าฝืนโดยไม่สนใจต้องลงโทษเด็ดขาด
    เมื่อถามว่า สงกรานต์ที่จะถึงนี้ห้ามสาดน้ำหรือปาร์ตี้โฟม หากมีผู้ฝ่าฝืนจะถือเป็นความผิดหรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ตอบว่า โดยกฎหมายมีอำนาจอยู่แล้ว แต่จะเน้นเรื่องทำความเข้าใจก่อน และได้กำชับ ผกก.ทุกสถานีไปแล้ว  โดยเน้นการประชาสัมพันธ์ การบังคับใช้กฎหมายเป็นขั้นตอน สุดท้ายถ้าไม่เชื่อฟังต้องจับ
ปรับโซนสีคุมเข้มโควิด
    ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงภายหลังประชุมศูนย์ปฏิบัติการในภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 194 ราย จาก 2 กลุ่มใหญ่ คือกลุ่มผู้ต้องขังในจังหวัดนราธิวาส? และการแพร่ระบาดในสถานบันเทิง ทำให้ศูนย์ปฏิบัติการมีการประชุมด่วนและพิจารณาปรับโซนสีใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน
    โดยพื้นที่ที่พบว่ามีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับสถานบันเทิง ได้มีการปรับเพิ่มเป็นพื้นที่สีแดง 5 จังหวัด ได้แก่  กรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม ใช้มาตรการเดิมมีผลให้กิจกรรมและกิจการ เช่น ร้านอาหาร  สถานบันเทิง ต้องเปิดไม่เกิน 21.00 น. ทานอาหารได้แต่ห้ามดื่มสุรา ส่วนห้างสรรพสินค้า สถาบันกวดวิชา และฟิตเนสเปิดตามปกติ เพราะความเสี่ยงมาจากผับบาร์และการดื่มสุรา
    ส่วน 9 จังหวัดที่ปรับเป็นพื้นที่สีส้ม ได้แก่ สมุทรสาคร  สมุทรสงคราม ชุมพร ตาก ราชบุรี ชลบุรี สุพรรณบุรี นราธิวาส กาญจนบุรี ร้านอาหารและสถานบันเทิงต้องเปิดไม่เกิน 23.00 น. ทานอาหารได้ ดื่มสุราได้ แต่ห้ามเต้นรำ  แสดงดนตรีสดในร้านได้ ส่วนห้างสรรพสินค้า สถาบันกวดวิชาและฟิตเนสเปิดตามปกติ
    จังหวัดพื้นที่สีเหลือง 10 จังหวัด ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา สระบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา เพชรบุรี ระนอง  ระยอง สงขลา ยะลา และขอนแก่น ร้านอาหาร สถานบันเทิง ผับบาร์เปิดบริการได้ไม่เกิน 24.00 น. ทานอาหารและดื่มสุราในร้านได้ จังหวัดพื้นที่สีเขียว จังหวัดที่เหลือ 53  จังหวัด ส่วนพื้นที่สีเขียวเปิดบริการได้ตามปกติ โดยมาตรการดังกล่าวจะบังคับใช้ประมาณ 2 สัปดาห์ จากนั้นจะมีการประเมินอีกครั้ง โดยจะมีการรายงาน ศบค.ชุดเล็ก ในวันที่ 7 เม.ย.ต่อไป เพื่อให้เห็นชอบและสามารถมีผลบังคับใช้ได้ทันที
    ส่วนมาตรการอื่นจะประสานให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในจังหวัดติดตามผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มสถานบันเทิงจาก กทม.และปริมณฑล และเฝ้าระวังควบคุมโรคตามมาตรการที่กำหนด และให้มอบกรมควบคุมโรคดำเนินการวางแผน  Sentinel Surveillance ในจังหวัดเสี่ยง เน้นพื้นที่ที่มีสถานบันเทิง ผับบาร์ ให้ทุกจังหวัดตั้งรับเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ให้ อสม.เคาะประตูบ้าน ให้โรงพยาบาลทุกแห่งซักประวัติหากมีความเสี่ยงให้ตรวจหาเชื้อโควิด-19  ทันที ทั้งนี้ขอย้ำว่าไม่มีการห้ามการเดินทาง และไม่เน้นการกักตัว แต่เน้นย้ำการสร้างความเข้าใจเป็นหลัก โดยให้ฟังประกาศจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดในจังหวัดนั้นเป็นผู้ประกาศเพิ่มเติม
    ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า หลังจากพบว่าเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยติดเชื้อโควิด-19 สร้างความตื่นตระหนกให้ ส.ว.และ ส.ส. เนื่องจากวันที่ 22 มี.ค. เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยได้จัดงานเลี้ยงพิธีมอบใบประกาศนียบัตรแสดงความขอบคุณจาก รมว.การต่างประเทศญี่ปุ่นให้แก่นายมณเฑียร บุญตัน ส.ว. และอดีตประธานกลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาไทย-ญี่ปุ่น ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ซึ่งมี ส.ว.และ ส.ส.ไปร่วมงานเกือบ 10 คน อาทิ นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา นายมณเฑียร บุญตัน, นายสมชาย แสวงการ, นายประมนต์ สุธีวงศ์, นางพิกุลแก้ว ไกรฤกษ์ ขณะที่ ส.ส.ที่ไปร่วมงาน 2 คน คือ นายธีรัจชัย พันธุมาศ และ นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทำให้เจ้าหน้าที่รัฐสภาได้โทรศัพท์แจ้งให้มาตรวจหาเชื้อโควิดโดยเร่งด่วน ผลการตรวจเบื้องต้นไม่พบมี ส.ว.และ ส.ส.ติดเชื้อโควิด
    นายประมนต์เปิดเผยว่า ได้เข้าตรวจเชื้อโควิด-19  แล้ว ผลยืนยันแล้วว่าเป็นลบ ไม่ได้มีปัญหา ยอมรับว่าเป็นสมาชิกกลุ่มเสี่ยง แต่ไม่ได้อยู่ในช่วงอันตรายที่มีการกำหนดตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. เนื่องจากไปเข้าพบเมื่อวันที่  22 มี.ค. ทั้งนี้ยืนยันว่าจะยังคงเข้าร่วมประชุมรัฐสภาในวันที่ 7-8 เม.ย.ตามปกติ แต่ยังไม่ทราบแนวทางที่ชัดเจนจากรัฐสภาว่าจะมีแนวทางอย่างไรต่อไป เพราะในงานวันดังกล่าวมี ส.ว.และ ส.ส.เข้าร่วมหลายคน
นักโทษติดเชื้อพุ่ง 126 คน
    ที่กระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม แถลงความคืบหน้าสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เรือนจำจังหวัดนราธิวาส  โดยนายสมศักดิ์แถลงว่า ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ที่พระราชทานอุปกรณ์และรถตรวจโควิดพระราชทานแก่เรือนจำจังหวัดนราธิวาส โดยล่าสุดได้เดินทางไปถึงแล้ว ซึ่งพบผู้ติดเชื้อยอดรวม 126  คน แบ่งเป็น 2 ส่วน คือส่วนที่อยู่ใน จ.นราธิวาส เป็นข้าราชการ 25 คน เวลานี้อยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาส ผู้ต้องขัง  95 คน ขณะนี้กักตัวไว้ที่แดน 2 จำนวน 88 คน แดน 6  จำนวน 3 คน แดนหญิง 1 คน และอีก 3 คนอยู่โรงพยาบาลนราธิวาส ขณะเดียวกันยังมีอีกส่วนที่ออกไปร่วมกิจกรรมต้านภัยยาเสพติด 6 คนที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยเป็นผู้ต้องขัง 5 คน เจ้าหน้าที่ 1 คน ตอนนี้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ทั้งนี้จะใช้พื้นที่แดน 2 เป็นที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับได้ 200 คน แต่หากไม่เพียงพอจะใช้แดน 6 เพิ่ม ซึ่งรองรับได้ 600 คน
    วันเดียวกัน นายเกรียงศักดิ์ บุญประสิทธิ์ อธิบดีกรมการศาสนา ได้ออกประกาศปิดสถานที่ทำการกรมการศาสนา (ศน.) ชั่วคราว เนื่องจากมีบุคลากรกรมการศาสนาจำนวน 1 รายติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 2 เม.ย. โดยให้สำนักอนามัย กทม.เข้ามาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกชั้นปฏิบัติงาน พื้นผิวสัมผัส และบริเวณโดยรอบของอาคาร พร้อมกับมีการตรวจหาเชื้อเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงเป็นเจ้าหน้าที่ ศน. ที่ปฏิบัติงานในชั้นเดียวกันจำนวน 150 คน     
    ส่วนกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงปฏิบัติงานร่วมกัน 13 คน  ไปตรวจที่สถาบันบำราศนราดูร และ รพ.เวชศาสตร์เขตร้อนแล้วผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ พร้อมกักตัว 14 วัน  สำหรับนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ซึ่งไปร่วมงานที่วัดปทุมวนารามฯ ในวันเดียวกับที่บุคลากรกรมการศาสนาที่ตรวจพบเชื้อโควิดเข้าไปปฏิบัติงาน ไม่ได้จัดอยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง
    ที่ จ.ขอนแก่น นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายล่าสุด ซึ่งเป็นแพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รวม 2  ราย ซึ่งพบการเข้าใช้บริการที่ร้านมาเจนต้าภายในศูนย์การค้าฮักมอลล์ วันที่ 26 มี.คที่ผ่านมา ซึ่งร้านได้จัดให้มีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ทีมสอบสวนโรคพบว่าร้านดังกล่าวได้ปล่อยให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวนมากถึง 320  คน ทั้งที่พื้นที่ร้านรับได้ไม่เกิน 100 คน ทำให้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นมีมติสั่งปิดให้บริการเป็นระยะเวลา 14 วัน จนถึงวันที่ 18 เม.ย.และจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"