แสบ!ดร.แรมโบ้ดีดปาก’พิธา’วันๆคิดแต่จะหาวิธีขับไล่ลุงตู่


เพิ่มเพื่อน    

7 เม.ย.2564 -  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ออกมาตำหนิรัฐบาลบริหารสถานการณ์โควิดและวัคซีนได้ผิดพลาดและล้มเหลว และนายกรัฐมนตรีต้องไม่เย็นชาต่อความเดือดร้อน อย่าเอาแต่โทษประชาชน ว่านายกฯไม่เคยโทษประชาชน และการพูดโควิดที่ไม่จบเพราะยังขาดจิตสำนึก ก็เป็นการพูดภาพรวมทั่วๆไป เพราะเรื่องโควิด เป็นเรื่องที่ทุกภาคส่วนจะต้องให้ความร่วมมือ และช่วยกันเพื่อไม่ให้เกิดการระบาดเชื้อโควิด-19 ไม่ใช่นายกฯหรือรัฐบาลทำเพียงฝ่ายเดียว

นายเสกสกลระบุว่า หากไม่มีนายกฯ และรัฐบาลนี้การแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 คงไม่ได้รับการยอมรับจากคนในประเทศและนานาประเทศเป็นอันดับต้นๆ  แต่ทั้งนี้ก็ต้องยอมรับว่าเศรษฐกิจที่ชะลอตัวพี่น้องประชาชนเดือดร้อน ทั่วโลกก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน ซึ่งนายกฯ ไม่เคยนิ่งนอนใจในการหามาตรการออกมาช่วยเหลือทั้งพี่น้องประชาชน พ่อค้า แม่ค้า รวมถึงผู้ประกอบการต่างๆ ขณะเดียวกันมีแผนการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เน้นเฉพาะกลุ่มที่ได้รับวัคซีนต้านโควิดแล้ว โดยได้นำร่องเปิดตั้งแต่เดือนเมษายน 2564

นายเสกสกลกล่าวอีกว่า การฉีดวัคซีนนั้นรัฐบาลพยายามที่จะเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนโดยเร็วที่สุด โดยนายกฯได้สั่งการ บูรณาการแผนการฉีดวัคซีนโควิด มอบหมายให้กระทรวงการคลังและธนาคารกรุงไทย ร่วมกันจัดทำแพลตฟอร์มสำหรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้สามารถกระจายไปทุกจังหวัดอย่างครอบคลุมและทั่วถึงตามจำนวนวัคซีนที่มีอยู่ในปัจจุบันแล้ว
 
“ยืนยันว่านายกฯ ให้ความสำคัญกับประชาชนทุกคน ที่จะทำให้ปลอดภัยจากเชื้อโควิด และบรรเทาความเดือดร้อนจากการได้รับผลกระทบ นายกฯทำงานอย่างเต็มที่และไม่มีวันหยุดที่จะหามาตรการต่างๆออกมาดูแล แต่ทั้งนี้หากสถานการณ์จะคลี่คลายได้นั้นนายกฯย้ำอยู่เสมอว่าต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมถึงความร่วมมือจากส.ส.ที่เป็นผู้แทนของพี่น้องประชาชน และนายพิธาด้วย ไม่ใช่ว่านายพิธา มีปากแล้วจะดีแต่พูดกล่าวหานายกฯ รัฐบาลว่าบริหารงานผิดพลาด ไม่ทำอะไรเลย แต่ขอให้ย้อนมองดูตัวเองบ้างว่าทำอะไรเพื่อประชาชนไปบ้างแล้ว” นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกลกล่าวด้วยว่า วันๆ มีแต่คิดจะหาวิธีขับไล่นายกฯ แก้รัฐธรรมนูญมาตรา 112 ซึ่งไม่เคยเลยสักนิดที่จะคิดถึงความเดือดร้อนของประชาชน และหาทางช่วยเหลือแก้ไขให้กับประชาชนร่วมกัน คิดแต่โจมตีทำลายนายกฯคิดมุ่งมั่นแต่จะล้มรัฐบาลและยกเลิกมาตรา112 ทำตามใบสั่งของหัวหน้าพรรคตัวจริง และจอมบงการ นายพิธาเป็นคนรุ่นใหม่ควรมีความคิดเป็นตัวของตัวเองอย่าให้ใครมาชักจูงจมูกได้ ถ้าไม่คิดช่วยอะไรประชาชนก็ไม่ควรออกมาตำหนิทำลายกำลังใจคนทำงานให้เสียกำลังใจ อย่าทำตนเหมือนสุภาษิตที่ว่ามือไม่พาย อย่าเอาเท้าราน้ำ นักการเมืองประเภทนี้ประชาชนจะสาปแช่งเอา
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"