เร่งแกะรอยวงจรปิด พบคนร้ายแต่งชุดโต๊ปอำพรางตัวก่อนขว้างระเบิดใส่ฐานทหารพราน


เพิ่มเพื่อน    

7 เม.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีคนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ใส่ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 5 ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดอุไรรัตนาราม ม.2 ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ในช่วงคืนที่ผ่านมา แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายไว้ได้

ต่อมาเวลา 08.30 น. วันนี้ นาวาเอกธงฉาน บุญระเทพ ผู้บังคับการทหารพราน หน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบจุด เก็บรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดขว้างแบบไปป์บอมบ์ ที่คนร้ายขว้างใส่เข้าไปในฐาน แต่พลาดเป้าตกที่บริเวณข้างกำแพงรั้วด้านซ้ายมือของวัดอุไรรัตนานราม ทำให้อิฐบล็อบจำนวน 1 ก้อนที่ก่อชั้นผิวดินได้รับความเสียหาย โดยรอบกำแพงรั้วด้านใน เจ้าหน้าที่ทหารพราน ได้วางล้อยางรถยนต์ เป็นเกราะป้องกันสะเก็ดไว้แล้ว

ล่าสุด น.อ.ธงฉาน บุญระเทพ ผบ.ทพ.นาวิกผู้บังคับการกรมทหารพราน ได้สั่งสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและชุดสุนัขดมกลิ่น นำกำลังเข้าพื้นที่เป้าหมาย ออกติดตามแกะรอยคนร้ายในพื้นที่บ้านดูกู บ้านบาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และหลายพื้นที่ที่คาดจะเป็นเป้าหมาย ที่คนร้ายใช้กบดานหรือหลบหนี

ขณะที่ ร.ต.อ.ไพบูลย์ เกื้อดำ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ระบุว่า พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.บาเจาะ ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ปิดตั้งไว้บนเสาไฟฟ้าริมถนน 3 สาย และอื่นรอบริเวณ เส้นทางที่มุ่งหน้าสู่จุดเกิดเหตุขว้างระเบิด ลักษณะคนร้าย จากวงจรปิดพบว่า คนร้ายแต่งกายในชุดโต๊ปคล้ายชายชาวมุสลิม มักใส่ประกอบพิธีละหมาด มีการการอำพรางตัวเดินเท้า ลัดเลาะผ่านบ้านของชาวบ้าน ก่อนจะไปยังจุดขว้างระเบิดใส่ฐานทหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามแกะรอยกลุ่มคนร้ายเพื่อดำเนินคดี สวนสาเหตุสันนิษฐานเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ ก่อเหตุเพื่อสร้างสถานกาการณ์ป่วนใต้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"