ตร. เร่งหาตัวคนร้ายซุก 'ไปป์บอมบ์' ลอบเผารถพยาบาลอาสากลุ่มทะลุแก๊ส


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค.64 - เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุพบวัตถุระเบิดซุกอยู่ภายในรถกระบะที่จอดอยู่ภายในซอยกรุงเทพฯกรีฑา 8 แยก 3 ย่านบางกะปิ จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพบรถยนต์กระบะอีซูซุ ทะเบียน รล 4430 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นของนายชาญชัย ปุสรังสี จอดอยู่ข้างถนน ข้างรถปิดป้ายไวนิลขนาดใหญ่ “หน่วยปฐมพยาบาลสนาม”

จากการตรวจสอบพบพบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ทำจากท่อพีวีซีขนาด 3 นิ้ว เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการเก็บกู้พบเป็นดินระเบิดแรงดันต่ำ ใช้สกรูหรือหัวน็อตเป็นสะเก็ดระเบิด ตรวจนับได้ 35 ตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ EOD ระบุว่า เป็นระเบิดประกอบเองโดยคนร้ายต้องการใช้ความร้อนจากการเผารถกระบะจุดระเบิด มีรัศมีทำลายประมาณ 10 เมตร หวังผลให้เกิดความสูญเสีย เนื่องจากใส่สะเก็ดจำนวนมาก

ด้านนายชาญชัย เจ้าของรถกระบะ ให้การว่าเวลาประมาณ 02.00 น. ได้ยินเสียงสุนัขเห่า จึงออกมาดูพบว่ารถกระบะถูกวางเพลิงไฟกำลังลุกไหม้ ตนและเพื่อนบ้านจึงช่วยกันใช้ผ้าห่มชุบน้ำดับไฟ จากนั้นได้แจ้งตำรวจ สน.ประเวศ มาตรวจสอบรถที่ถูกวางเพลิง แต่กลับพบระเบิดแสวงเครื่องปะปนกับวัสดุต่างๆ ท้ายกระบะ โดยส่วนตัวไม่อยากสงสัยใคร แต่เชื่อว่า อาจมีสาเหตุมาจากการที่ตนทำหน้าที่อาสาพยาบาลเคลื่อนที่ให้กับผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุแก๊ส

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ พบชายวัยรุ่น 2 คนขี่จักรยานยนต์มาจอดก่อนถึงจุดเกิดเหตุ ประมาณ 20 เมตร จากนั้นเดินเท้าเข้าไปนำวัตถุระเบิดซุกท้ายรถกระบะ ใช้น้ำมันราดและจุดไฟเผาก่อนหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเพิ่มเติมเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"