'ชุมพร' เจอโควิดเพิ่มอีก 3 ราย เผยหนุ่มวัย 41 เที่ยวคริสตัลทองหล่อ กลับบ้านแพร่เชื้อพ่อแม่


เพิ่มเพื่อน    

7 เม.ย.64 - นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุข (สสจ.)ชุมพร แถลงรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่าจังหวัดชุมพรในวันนี้มีผู้ป่วยยืนยันเพิ่มอีก 3 ราย รวมผู้ป่วยสะสมจำนวน 5 ราย โดยผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 3 รายของวันนี้รายแรกคือผู้ป่วยรายที่ 3 เป็นเพศชายอายุ 73 ปี ผู้ป่วยรายที่ 4 เพศหญิงอายุ 63 ปี และผู้ป่วยรายที่ 5 เป็นเพศชาย 38 ปี 

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 3 และรายที่ 4 เป็นบิดามารดาของผู้ป่วยรายที่ 1 เป็นเพศชาย อายุ 41 ปี และผู้ป่วยรายที่ 5 เป็นเพื่อนของผู้ป่วยรายที่ 2 เป็นเพศชายอายุ 44 ปี ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 5 ราย อยู่ในกลุ่มของผู้สัมผัสใกล้ชิดมีความเสี่ยงสูงที่ถูกจำกัดวงและควบคุมการแพร่เชื้ออยู่แล้ว

ขณะนี้จังหวัดชุมพรมีผู้ป่วยที่มีความใกล้ชิดสัมผัสสูงทั้งหมด 56 ราย ซึ่งได้ทยอยตรวจหาเชื้อโควิด-19 และอยู่ระหว่างรอผลในวันนี้ 28 ราย ส่วนกลุ่มผู้สัมผัสมีความเสี่ยงต่ำร่วม 500 ราย ได้มีเจ้าหน้าที่ อสม.ติดตามเฝ้าระวังดูอาการอย่างใกล้ชิด แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าจากจำนวนผู้ที่มีความเสี่ยงสูงทั้ง 56 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจอาจจะมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มจำนวนขึ้นมาอีก

นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ชุมพร แถลงด้วยว่าสำหรับการรับมือผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดชุมพร นั้นได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว โดยทางโรงพยาบลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์สามารถรองรับผู้ป่วยได้ทั้งหมด 30 ราย หากเกินจาก 30-50 ราย ก็จะส่งกระจายไปรักษาตามโรงพยาบาลในอำเภอต่างๆ แต่หากเกิน 50 ราย ก็จะใช้โรงพยาบาลสนามที่เตรียมพร้อมไว้แล้วคือที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชุมพร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ในพื้นที่ จ.ชุมพรนั้น มาจากผู้ป่วยรายที่ 1 เป็นเพศชายอายุ 41 ปี และผู้ป่วยรายที่ 2 เป็นเพศชาย อายุ 44 ปี ทั้งสองคนเป็นเพื่อนสนิทกันและได้เดินทางไปทำธุระที่กรุงเทพมหานคร แล้วเข้าไปเที่ยวในสถานบันเทิงคริสตัล ทองหล่อ หลังกลับมาบ้านที่ จ.ชุมพร แล้วมีอาการไม่สบายเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนและมีการยืนยันผลเป็นโควิด-19 เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา และมีบุคคลใกล้ชิดได้รับเชื้อติดต่อเพิ่มอีก 3 ราย ทำให้ จ.ชุมพร มีผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้วขณะนี้ 5 ราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"