แฉกลางสภา! ผู้ติดเชื้อโควิดร่วมประชุมกมธ. 1 เมษา 'ส.ส.' โอดขอฉีดวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

8 เม.ย. 64 - ที่รัฐสภา ในการประชุมร่วมรัฐสภาสมัยวิสามัญ มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ในฐานะรองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ ต่อจากเมื่อวันที่ 7 เม.ย. แต่องค์ประชุมยังไม่ครบ สมาชิกรัฐสภาขอหารือ โดยนางมนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย หารือว่าจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดในขณะนี้ มีเจ้าหน้าที่มาบอกตนว่า ในการประชุมคณะกรรมาธิการที่ห้อง 405 เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา มีกรรมาธิการบางคนเข้ามาร่วมประชุมและติดโควิด ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นส.ส.หรือเจ้าหน้าที่ เพราะยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อ และจากความประมาทเลินเล่อของรัฐมนตรีบางคนที่ไม่ได้กักตัว จึงขอให้ประธานฯกำชับและระมัดระวังการประชุมในวันนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม นายพรเพชร ตัดบทไม่ให้พูด นางมนพร จึงกล่าวว่า ที่ตนพูดก็เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสมาชิกรัฐสภา ขอให้ประธานฯทำใจเป็นกลางด้วย

ขณะที่นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ หารือว่า ส.ว.หลายคน ไปฉีดวัคซีนจากการให้บริการของวุฒิสภาแล้ว แต่ทำไมส.ส.จึงไม่ได้รับสิทธิ์ตรงนี้ เพราะส.ส. 77 จังหวัดนั่งอยู่ในนี้ถ้าติดคนหนึ่งก็จะติดกันหมด และแพร่กระจายไป 77 จังหวัด จะกลายเป็นความเดือดร้อนของประชาชนทั้งประเทศ เมื่อส.ว.ฉีดได้ ก็ขอส.ส.ฉีดบ้าง.

ทำให้นายพรเพชร ชี้แจงว่า ตนขอไปหาข้อมูล ยืนยันว่าทำหน้าที่เป็นกลางแน่ แต่หากหารือพาดพิงไปถึงรัฐบาลจะยุ่งไปกันใหญ่    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"