ผู้ว่าฯอำนาจเจริญ ตั้งการ์ดสูงให้พื้นที่เสี่ยง 'กักตัว14วัน' แม้ไม่พบผู้ติดเชื้อเกิน 3 เดือน


เพิ่มเพื่อน    

8 เม.ย.64 - นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอำนาจเจริญ ครั้งที่ 5/2564 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและคณะกรรมการโรคติดต่อ เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ

จ.อำนาจเจริญ ได้มีมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพิ่มเติม(ฉบับที่ 8) รวมทั้งมาตรการควบคุมผู้ที่เดินทางมาพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ให้ประชาชนผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัด อำเภอ ตามที่ ศบค.กำหนดที่เป็นพื้นที่ควบคุมให้รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม.ในพื้นที่ และให้กักตัวตนเองเป็นระยะเวลา 14 วัน หากบุคคลใดทราบว่า ได้เคยเดินทางไปพื้นที่หรือสถานที่ที่มมีการติดเชื้อหรือมีการแพร่ระบาด ขอให้กักตัวเองและหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับบุคคลอื่นเป็นระยะเวลา 14 วัน หากมีอาการผิดปกติขอให้ไปพบแพทย์ ณ.โรงพยาบาลใกล้บ้านและต้องให้ข้อมูลที่แท้จริงกับแพทย์

นอกจากนี้ได้เตรียมความพร้อมให้การให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของ โรงพยาบาลอำนจเจริญและโรงพยาบาลชุมชนทุกแห่ง รอบเดือนเมษายน 2564 ซึ่งกลุ่มเป้าหมายรอบที่ 1. ประกอบด้วย บุคคลากรทางการแพทย์ และ อสม.

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯอำนาจเจริญ ขอความร่วมมือกับทุกภาคส่วน รวมท้้งประชาชนชาวอำนาจเจริญ ให้สวมหน้ากากอนามัยหรือห้ากากผ้า เวลาออกจากบ้านและเมื่ออยู่ในสถานที่แออัด ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์และการเว้นระยะห่างเมื่องอยู่ในสถานที่แออัด ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และรักษาสุขภาพตามสุขอนามัยด้วย

สำหรับ สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดอำนาจเจริญ ข้อมูล ณ วันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ รายงานว่า ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 0 ราย ผู้ป่วยยืนยันระลอกใหม่ 2 ราย สะสม 4 ราย หายป่วย 4 ราย เสียชีวิต 0 ราย ทั้งนี้ ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดติดต่อกัน 97 วัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"