ผิดวิสัย! 'ส.ส.เจี๊ยบ' จับพิรุธ 'รมต.หนู' แต่ก่อนเป่าปี่ เดี๋ยวนี้เป่าสากมา 3 วันแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

9 เม.ย.64 - นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนทวีตเตอร์ ว่า เปลี่ยนจากเป่าปี่เป็นเป่าสาก

เห็นเคยดุดันจะหวดบุคลากรทางการแพทย์ เป่าปี่แถลง "ขอให้เชื่อมั่น ..บลา บลา บลา "

เห็นเคยแข็งกร้าวต่อ fb Live วัคซีนของคุณธนาธร

เห็นเคยโต้ทันควันที่สส.วิโรจน์ถูกคนใส่เสื้อกลับด้านมีโลโก้พรรคภูมิใจไทยไปดักโห่ไล่ว่า  "ใครจะโง่ขนาดนั้น ? 

"ใครจะโง่ขนาดนั้น ? ทำไมไม่มองว่าคนอื่นตั้งใจทำร้ายพรรคภูมิใจไทยบ้าง"

พอรมต.และส.ส. พรรคตัวเองติดโควิดเข้า เปลี่ยนจาก "เป่าปี่" มาเป็น "เป่าสาก" เงียบกริบไม่สื่อสารทุกช่องทาง 3 วันแล้ว 

เรื่องใหญ่ขนาดนี้ทำตัวผิดวิสัยอย่างที่เคย อย่ามาอ้างถูกกักตัว เพราะเค้าไม่ได้ "กักปาก"

นางอมรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของการระบาดของเชื้อโรคโควิดตั้งแต่ปีที่แล้ว นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีท่าทีแข็งกร้าวต่อการติดเชื้อ ไม่ว่าจะเป็นการขู่ว่าจะหวด ถ้าหากบุคลากรทางการแพทย์คนใดติดเชื้อ หรือการออกมาร้องไห้ในการแถลงข่าวแล้ว “ขอให้เชื่อมั่น จะไม่ทำให้ผิดหวัง” หรือไม่กี่เดือนมานี้ ก็มีท่าทีแข็งกร้าวต่อการออกมาตรวจสอบของทั้งนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่ออกมาไลฟ์สดวัคซีนว่า “เพราะฉะนั้น ถ้าอยากจะทำอะไรให้เป็นอย่างที่ตัวเองต้องการ ก็ต้องทำให้ตัวเองเข้ามาบริหารบ้านเมืองให้ได้ก่อน” รวมทั้งการออกมาตอบโต้ ส.ส. วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ที่โดนกลุ่มคนสวมเสื้อพรรคภูมิใจไทยไปดักโห่ไล่ที่กรมควบคุมโรคว่า “ใครจะโง่ขนาดนั้น? ทำไมไม่มองว่าคนอื่นจัดตั้งมาทำลายภูมิใจไทยบ้าง?”

ทั้งหมดนี้ชี้ให้เห็นว่าโดยปกตินายอนุทินมักตอบโต้หรือมีท่าทีแข็งกร้าวต่อประเด็นต่างๆ มาโดยตลอด จนอาจเรียกได้ว่าดุเหมือนหมา แต่ตลอด 3 วันมานี้นายอนุทินกลับเก็บตัวกักโรคแบบเงียบกริบ ไม่มีความเคลื่อนไหวเหมือนกรณีอื่นๆ ไม่มีแม้แต่การออกมาเคลื่อนไหวทางช่องทางออนไลน์ หลังพบว่ามีรัฐมนตรีและ ส.ส. ในพรรคของตัวเองติดเชื้อโรคโควิด ดังนั้น จึงขอตั้งฉายาให้นายอนุทินว่าเป็นรัฐมนตรีผี คือเก่งกับคนอื่น แต่พอตัวเองโดนเข้าก็เงียบเหมือนอยู่ป่าช้า ไม่มีความกล้าหาญในการออกมาแสดงความรับผิดชอบใดๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีความเคลื่อนไหวครั้งสุดท้ายเมื่อ 3 วันที่แล้ว (วันที่ 6 เมษายน) โดยแชร์ไลฟ์บรรยากาศการทำบุญพรรคภูมิใจไทยครบรอบ 13 ปี โดยมีทั้งนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและเลขาธิการพรรค ที่ภายหลังพบว่าติดเชื้อโควิด เข้าร่วมทำบุญด้วย พร้อมกับสมาชิกและ ส.ส. พรรค จนนำมาสู่การกักตัวเพื่อสังเกตอาการทั้งพรรค ไม่สามารถปฏิบัติงานหรือเข้าร่วมประชุมสภาสมัยวิสามัญได้ เป็นส่วนหนึ่งทำให้สภาล่มเมื่อวานนี้ ไม่สามารถพิจารณาผ่านร่าง พ.ร.บ.ประชามติ ได้สำเร็จ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"