'เสกสกล' โต้เจ็บ 'ชูวิทย์' ใช้สมองส่วนไหนคิด โยงสถานบันเทิง-ตึกไทยคู่ฟ้า


เพิ่มเพื่อน    

10 เม.ย.64 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่บอกว่า "ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย" ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะฟ้องกล่าวหาเชื่อมโยงเรื่องสถานบันเทิงกับชื่อตึก "ไทยคู่ฟ้า"  ว่าเรื่องนี้นายกฯบอกแล้วว่าจะขอดูว่าผิดกฎหมายหรือไม่ ก่อนที่จะดำเนินการทางกฎหมาย เพียงแต่นายกฯเตือนการเอาสถานที่สำคัญบ้านเมืองไปเปรียบเทียบกับสถานบันเทิงควรคิดว่า เหมาะสมหรือไม่ นายชูวิทย์ ควรระมัดระวังปากพาไปหาเรื่อง ไม่มีใครดัดจริต อยากให้นายชูวิทย์พูดความจริง ไม่มีใครห้ามอยู่แล้ว แต่ความจริงสิ่งใดควรพูดหรือไม่ควรพูด และการเอาสถานที่สำคัญของบ้านเมืองไปตั้งชื่อประชดประชันให้เสื่อมเสีย นายชูวิทย์ควรคิดได้มิใช่หรือ

นายเสกสกล กล่าวว่าตนเห็นด้วยกับนายกฯที่ให้ระมัดระวังการที่จะใช้คำว่า "ไทยคู่ฟ้า"  เพราะสถานที่แห่งนี้ถือว่าเป็นสถานที่ทำงานของผู้นำประเทศทุกคน เป็นหน่วยงานราชการ และยังถือว่าเป็นสถานที่ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์  ซึ่งนายชูวิทย์ไม่ควรที่จะนำมาพูดเล่นหรือนำมาเปรียบเทียบ เชื่อมโยงกับสถานบันเทิง จะพูดความจริงกล่าวหาว่าใครก็เอ่ยชื่อไปเลย มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องเอาชื่อไทยคู่ฟ้าไปพูดให้เสียหายภาพพจน์

นายเสกสกล กล่าวต่อไปว่าเข้าใจว่านายชูวิทย์ เป็นคนที่เคยทำงานกลางคืน และอยู่กับสถานบันเทิงมานานอาจไม่ค่อยได้ใส่ใจ หรือเข้าใจลึกซึ้งถึงสถานที่สำคัญอย่างตึกไทยคู่ฟ้า แต่ก่อนที่นายชูวิทย์จะนำสถานที่ที่มีความสำคัญแบบนี้มาเปรียบเทียบกับอะไร  ก็ขอให้ใช้สมองคิดก่อนว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ และควรให้เกียรติกับสถานที่แห่งนี้ด้วย

"การที่นายชูวิทย์บอกว่าความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย มองสังคมไทยดัดจริต รักษาภาพลักษณ์ แต่ไม่ยอมรับความจริง กับการที่นำชื่อตึกไทยคู่ฟ้าไปเปรียบเทียบกับสถานบันเทิง มันก็ถือเป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งไม่ควรนำไปเปรียบเทียบเช่นนี้ เพราะจะสร้างความเสียหาย ทำลายความน่าเชื่อถือทั้งของนายกฯและรัฐบาล รวมถึงสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างตึกไทยคู่ฟ้า

ฝากถึงนายชูวิทย์ การพูดความจริงมันไม่ตายหรอก เป็นสิ่งที่ดี แต่การพูดในสิ่งที่จะต้องเปรียบเปรยใช้ภาษาเปรียบเทียบแบบไม่ใช้สมองคิดหรือคิดไม่เป็นใช้ได้หรือไม่ โตป็นผู้ใหญ่แล้วควรคิดว่า ควรหรือไม่ควร เหมาะสมหรือไม่  บางครั้งการพูดเอามันปากหรือสนุกปากใครก็พูดได้  แต่ไม่ควรใช้วาจา ทำให้สถานที่สำคัญของบ้านเมืองเสื่อมเสีย นายชูวิทย์โตจนผมหงอก สุนัขเลียก้น ไม่ถึงแล้ว พูดอะไรควรรู้จักระมัดระวังให้มากกว่านี้มิใช่หรือ" นายเสกสกล กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"