'โคราช' พบผู้ติดเชื้ออีก 22 ราย ย้ำคำสั่งให้ผู้เดินทางมาจาก 5 จังหวัดรายงานตัว อสม. ไม่ต้องกักตัว


เพิ่มเพื่อน    

10 เม.ย.64 - นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 22 ราย รวมขณะนี้พบผู้ป่วยแล้ว 39 ราย แยกเป็น อำเภอเมืองนครราชสีมา 24 ราย , อ.สูงเนิน 4 ราย , อ.ชุมพวง 4 ราย , อ.พิมาย 2 ราย  , อ.ปากช่อง 1 ราย , อ.ปักธงชัย 1 ราย , อ.สีคิ้ว 1 ราย , อ.โนนไทย 1 ราย และ อ.ด่านขุนทด 1 ราย ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนโรค และจะมีการเปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายใหม่อย่างละเอียดอีกครั้ง

นายวิเชียร ได้มีคำสั่งปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคติดต่ออันตราย ได้แก่ 1.สถานบริการ ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 2.สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ 3.สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และ 4.สถานประกอบกิจการอาบน้ำ สถานประกอบกิจการอาบอบนวด หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้ประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่ 5 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการและนครปฐม ต้องรายงานตัวกับผู้นำชุมชนหรืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ภายใน 12 ชั่วโมงนับแต่เดินทางมาถึง รวมทั้งไม่อนุญาตให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ดังกล่าวเดินทางไปแหล่งชุมชน เช่น ศูนย์การค้า แหล่งท่องเที่ยว สถานบันเทิง และตลาดสด เป็นต้น หากพบไม่ปฏิบัติตามจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทันที


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"