'สงขลา' พุ่ง 10 ราย สองพี่น้องสูงวัยเมืองกาญจน์เดินทางไปไหว้บรรพบุรุษ แพร่เชื้อญาติ


เพิ่มเพื่อน    

10 เม.ย.64 -ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์โควิดที่ จ.สงขลา โดยนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าฯสงขลา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา เปิดเผยว่าสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด จ.สงขลา ในวันนี้เพิ่มขึ้น 10 คน รวมกับยอดผู้ป่วยเดิมที่มีอยู่แล้ว 8 คน เป็นทั้งหมด 18 คน และมีผู้ที่รอการยืนยันอีก 5 คน โดยในจำนวนนี้ราว 15 คน มาจากคลัสเตอร์ของหญิง 2 พี่น้องชาวกาญจนบุรี อายุ 71 ปี และ 69 ปี ที่นั่งเครื่องบินเดินทางลงมาร่วมพิธีเช็งเม้งไหว้บรรพบุรุษที่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ และแพร่กระจายอย่างรวดเร็วทั้งในกลุ่มเพื่อน และญาติใกล้ชิดที่มีการพบปะกัน

ในส่วนของ 2 พี่น้องดังกล่าวนั้น ผู้เป็นพี่สาวได้รับเชื้อมาจากลูกชายที่เดินทางไปร่วมงานแต่งเพื่อน และไปเที่ยวสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ ก่อนจะมาทราบว่า ลูกชายติดโควิดเมื่อตนเองและน้องสาวเดินทางมาถึง และพบปะกับเพื่อนและญาติพี่น้องที่ อ.หาดใหญ่ แล้ว จึงทำให้มีการแพร่เชื้อออกไปโดยที่ไม่ทันได้รู้ตัว ในขณะที่อีก 3 รายที่เหลือนั้น เป็นหญิงสาวอายุ 42 ปี ที่เดินทางกลับมาจากเที่ยวสถานบันเทิงที่กรุงเทพฯ ส่วนอีกรายเป็นหญิงอายุ 70 ปี ชาวปัตตานี ซึ่งไปรับรักษาอาการไข้หวัดที่ จ.นราธิวาส แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงมาตรวจรักษาที่ รพ.มอ.หาดใหญ่ และพบเชื้อโควิด

ส่วนรายสุดท้ายเป็นบุคลากรในคณะแพทย์ ม.อ. อายุ 30 ปี ซึ่งเดินทางกลับมาจากรุงเทพฯ และพบเชื้อโควิด โดยได้มีการตรวจเชิงรุกผู้ที่ร่วมประชุมกับบุคลากรรายนี้ทั้งหมด 20 คน ซึ่งไม่พบเชื้อเพิ่มเติม แต่ยังคงให้กักตัวดูอาการต่อไปจนครบ 14 วัน และทำความสะอาดห้องที่ใช้ประชุมร่วมกัน โดยขณะนี้ผู้ป่วยโควิดทั้งหมดใน จ.สงขลา ได้เข้ารับการรักษาทั้งในโรงพยาบาลหาดใหญ่ และ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ซึ่งอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และทุกคนปลอดภัย

ทั้งนี้ทาง จ.สงขลา ยังได้ขอความร่วมมือให้ทุกภาคส่วนยกเลิกการจัดกิจกรรมต่างๆในช่วงสงกรานต์ที่เป็นการรวมกลุ่มของคนหมู่มาก และสถานบริการรวมทั้งสถานบันเทิงต่างๆต้องหยุดให้บริการในช่วงนี้ไปก่อนตามที่ทางส่วนกลางได้ประกาศออกมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"