'โควิด' เจาะอุตรดิตถ์!พบติดเชื้อเพิ่มอีก 3 เชื่อมโยงคลัสเตอร์สถานบันเทิงเชียงใหม่


เพิ่มเพื่อน    

10 เม.ย.64 -  นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย นายแพทย์เกษม ตั้งเกษมสำราญ สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ นายแพทย์อายุส ภมะราภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ พันเอกสมัย ขำพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มณฑลทหารบกที่ 35  และ  ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ฯ ร่วมประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์โควิด-19 

โดยที่ประชุมได้รายงานว่า จ.อุตรดิตถ์ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กรณีเชื่อมโยงคลัสเตอร์สถานบันเทิง จ.เชียงใหม่ เพิ่มจำนวน 3 ราย   เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง จ.เชียงใหม่ทั้งหมด  รายแรกเป็นชาย อายุ 22 ปี เดินทางถึง บ้านอยู่ที่ ต.คอรุม อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 8 เมษายน   ที่ผ่านมา  

รายที่ 2 เป็นเพศชาย อายุ 20 ปี เดินทางออกจาก จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 6 เมษายน กลับบ้านอยู่ที่ ต.ท่าสัก อ.พิชัย และ 

รายที่ 3 เป็นเพศหญิง อายุ 21 ปี เดินทางถึงบ้านอยู่ที่ หมู่ 1 ต.น้ำริด อ.เมืองอุตรดิตถ์ วันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา

นายแพทย์เกษม  กล่าวว่า   นักศึกษาทั้ง 3 ราย ไม่มีความเกี่ยวข้องกัน แต่ไปเที่ยวสถานบันเทิง ซึ่งพบการระบาดเชื้อโควิด-19 ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 5 เมษายน ก่อนที่จะเดินทางกลับมาที่ จ.อุตรดิตถ์ พร้อมกับมีอาการไอ จาม เจ็บคอ และมีน้ำมูก เมื่อเข้าทำการตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ผลเลือดออกมาเป็นบวก และ  ทั้ง 3 ราย อยู่ในการรักษาของแพทย์โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ 

ส่วนญาติที่อยู่ใกล้ชิด และสถานที่ต่างๆที่ผู้ป่วยทั้ง 3 ราย เดินทางไปช่วงก่อนพบเชื้อโควิด-19 รวม 21 คน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ลงพื้นที่ก็ทำการ Swab ตรวจหาเชื้อ พร้อมกักตัว 14 วัน ทั้งนี้ จ.อุตรดิตถ์ พบผู้ป่วยโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 10 ราย หายป่วยแล้วจำนวน 6 ราย และอยู่ในการรักษาตัวจากแพทย์โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ จำนวน 4 ราย ซึ่งเป็นการพบจาก เชื่อมโยงคลัสเตอร์สถานบันเทิง จ.เชียงใหม่

"อยากขอความร่วมมือผู้ที่เดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ และ กรุงเทพมหานครฯ ให้รายงานตัวผ่านแอพพลิเคชั่น HUG UTT และสังเกตอาการตัวเอง พร้อมทั้งกักตัวที่บ้าน (Home Quarantine) เป็นวัน 14 วัน นับตั้งแต่วันที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อต่อไป"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"