เมืองกาญจน์สรุปโควิดรอบใหม่ติดเชื้อรวม 16 ราย โยงสถานบันเทิงกรุงเทพฯทั้งหมด


เพิ่มเพื่อน    

10 เม.ย.64 - นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี แถลงสรุปสถานการณ์การพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 รอบใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี จนถึงวันที่ 10 เมษายน 2564 พบว่ามีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อจำนวนทั้งสิ้น 16 คน เป็นผู้ป่วยในพื้นที่อำเภอเมือง จำนวน 11 คน อำเภอท่าม่วง 3 คน อำเภอไทรโยค 1 คน และอำเภอทองผาภูมิ 1 คน โดยทั้ง 16 คน ขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว

ผลการตรวจสอบพบว่า กลุ่มผู้ติดเชื้อทั้ง 16 คน เป็นผลสืบเนื่องมาจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงในกรุงเทพมหานครทั้งหมด โดยเฉพาะในรายของ ชายวัย 31 ปี ซึ่งเป็นครูสอนพละศึกษาของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี ที่ถูกตรวจพบเชื้อและพบว่า ได้มีผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดและมีความเสี่ยงสูงเป็นทั้งเพื่อนครูและนักเรียนในโรงเรียน ติดเชื้อไปด้วยอีก 13 คน อย่างไรก็ตาม พบว่าผู้ที่ติดเชื้อรวม 16 คนนั้น ไม่มีรายใดที่มีอาการรุนแรงหรือน่าเป็นห่วง ขณะนี้ อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดแล้ว

โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อสรุปสถานการณ์และหารือแนวทางการปฏิบัติ โดยคณะกรรมการมีมติร่วมกันว่า จำเป็นต้องขอความร่วมมือจากประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี ให้ช่วยกันเฝ้าระวังตนเองและคนในครอบครัว โดยการอยู่กับบ้านเฝ้าระวัง สังเกตอาการเป็นเวลา 7 วัน งดการเดินทางออกไปท่องเที่ยวหรือเดินทางไปต่างจังหวัดโดยไม่จำเป็น หากพบว่าตนเองหรือคนในครอบครัวมีอาการต้องสงสัยว่าอาจจะติดเชื้อ สามารถแจ้ง อสม.หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้ทันที ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โรงแรม รีสอร์ท ที่พัก ร้านอาหารและคาเฟ่ต่างๆนั้น ยังอนุญาตให้เปิดดำเนินการได้ตามปกติ แต่จะต้องปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ในส่วนของสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะนั้น ได้มีคำสั่งให้หยุดกิจการทันทีเป็นเวลา 14 วัน เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2564 ไปจนถึงวันที่ 23 เมษายน 2564

ในส่วนของการเตรียมความพร้อม หากพบว่ามีผู้ติดเชื้อมากขึ้นนั้น ทางจังหวัดได้ดำเนินการจัดเตรียมความพร้อมของสถานพยาบาลและสถานที่รองรับผู้ป่วยโรงพยาบาลสนามเอาไว้เรียบร้อยแล้ว หากพบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ก็คาดว่าน่าจะเพียงพอรองรับดูแลผู้ป่วยอย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"