พัทลุงพบนักเรียนนายสิบตำรวจทั้ง 2 ราย ติดโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.วันที่ 10 เมย.64  ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง นายฉัตรชัย อุสาหะ รอง ผวจ.พัทลุง นายแพทย์ดุษฎี คงตระกูลทรัพย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง และ พ.ต.ท.หญิง ศิริลักษณ์ คงแก้ว รอง ผกก.ฝอ.ภ.จว.พัทลุง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ใ จ.พัทลุง จำนวน 2 ราย โดยทั้ง 2 ราย เป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ ที่เข้ามาฝึกงาน ณ สภ.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง 

การแพร่ระบาดดังกล่าวมาจากสถานบันเทิงแถวทองหล่อ กรุงเทพฯ  โดยก่อนเกิดเหตุบุตรชายของหญิงสาวรายหนึ่ง ใน จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางมาเที่ยวผับ บริเวณทองหล่อ ต่อมามารดาของนักเที่ยวรายนี้ที่อาศัยอยู่ใน จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางมาเยี่ยมญาติที่รักษาตัวอยู่ใน รพ.แห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา  โดยมีมารดาของนักเรียนนายสิบตำรวจคนดังกล่าวไปเยี่ยมคนไข้รายนี้ด้วย ต่อมานักเรียนนายสิบคนดังกล่าว ได้เดินทางไปเยี่ยมมารดาในบ้านพักในพื้นที่หาดใหญ่ จ.สงขลา  ทำให้ติดเชื้อจากมารดาดังกล่าว

อย่างไรก็ตามก่อนที่จะตรวจพบเชื้อโควิด-19 นักเรียนนายสิบตำรวจคนดังกล่าวได้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ตามจุดต่าง ๆ รวมทั้ง สภ.เมือง จ.พัทลุง และทำให้นักเรียนนายสิบคนหนึ่งที่ฝึกงานด้วยกันตรวจพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย รวมเป็น 2 ราย ขณะนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขร่วมกับตำรวจ กก.ภ.จว.พัทลุง ได้ร่วมกันพ่นฆ่าเชื้อใน สภ.ตะโหมด และ สภ.เมืองพัทลุง  จัดระบบให้ ตร.ทำงานที่บ้าน และนำ ตร.ที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้ง 2 ราย ประกอบด้วย ตร.สภ.ตะโหมด  62 ราย  และ ตร.สภ.เมืองพัทลุง  6 ราย มาตรวจหาสารคัดหลั่งทั้ง 68 รายแล้ว  คาดว่าน่าจะทราบผลในคืนนี้(ที่ 10) และในวันพรุ่งนี้(ที่ 11)  ในขณะเดียวกันทาง สสจ.พัทลุง ก็ได้เตรียมเวชภัณฑ์สำหรับการตรวจบุคคลในกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดตำรวจทั้ง  2 คน แล้ว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"