ผงะตัดเหี้ยนแทบหมดป่า! จนท.ยึดไม้หวงห้ามกว่า300ท่อนป่าสปก.เมืองกาญจน์


เพิ่มเพื่อน    

11 เม.ย.64-  นายวิวรรธ มองเห็นทวีโชค หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่กจ.1 อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี  นายณรงค์ บุญรักษา ผช.หน.หน่วย พร้อมนายสมเจตน์ จันทนา หน.อุทยานฯไทรโยค นายชำนาญ ทองใบ ปลัดอาวุโส อ.ไทรโยค นำกำลังป่าไม้ อุทยานฯ ทหาร ตำรวจ สภ.ไทรโยค ตำรวจบก.ปทส. เข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่ป่าบ้านพุอังกะ ม.4 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี หลังได้รับรายงาน มีการลักลอบตัดไม้หวงห้าม เป็นจำนวนมาก 

โดยบริเวณที่เกิดเหตุ ห่างจากถนนสาย323 ไทรโยค-ทองผาภูมิ ราว3กม.เป็นพื้นที่เนินเขา พบมีการตัดฟันต้นไม้ และแผ้วถางเป็นบริเวณกว้าง กว่า100 ไร่ บริเวณรอบเนินเขา มีการตัดเป็นถนนรอบเขา มีเพิงพักคนงานที่ตัดฟันต้นไม้ แต่ไม่พบบุคคลใดในพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจสอบรอบเนินเขาในพื้นที่กว่า 50 ไร่ พบไม้เบญจพรรณหวงห้ามหลายชนิด ทั้งไม้แดง ไม้ประดู่ ไม้เต็ง ไม้รัง ไม้กะบาก ฯลฯ หลายขนาด ถูกตัดฟันเป็นท่อนๆ  ยาวตั้งแต่ 1เมตรถึง6เมตร กว่า300ท่อน กองเกลื่อนไปทั่วสองด้าน ที่เป็นถนนรอบเนินเขา ยาวเป็นระยะทางกว่า1กม. 

จากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ สปก.ซึ่งมีการดำเนินการจัดสรรให้ชาวบ้าน ไปเมื่อไม่นานมานี้แล้ว จนท.พบว่ามีการแผ้วถางบุกรุก เข้าไปในพื้นที่อุทยานฯไทรโยค ประมาณ1ไร่เศษ  ส่วนในเรื่องการลักลอบทำไม้ในพื้นที่ ถึงแม้จะเป็นพื้นที่สปก.แต่กฏหมายไม่อนุญาต ให้ตัดฟันไม้ธรรมชาติ นอกจากปลูกขึ้นมาใหม่เท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการตรวจยึดไม้ท่อนหวงห้าม ทั้งหมดกว่า300ท่อน มูลค่ากว่า2 ล้านบาท นำเก็บรักษาที่หน่วยกจ.1 พร้อมเข้าแจ้งความ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อติดตามผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"