หมีขอไม่ตายฟรี!แฉปลัดยิงปืนกว่า 20 นัด-ตร.จ่อแจ้งอีกหลายข้อหา


เพิ่มเพื่อน    

12 ต.ค.61 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายวรชัย สมีรักษ์ ปลัด อ.ด่านมะขามเตี้ย พร้อมพวกที่ร่วมกันเข้าไปล่าสัตว์หมีขอเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าวังใหญ่และป่าแม่น้ำน้อย อ.ไทรโยค จ.กาญจบุรี ว่า ในคดีนี้มีความคืบหน้าอยู่  3 ส่วน  ส่วนแรก หลังจากที่นายตาต้า ถูกจับกุมจากการสอบสวนายตาต้าให้การรับสารภาพเป็นคนที่ใช้อุธปืนขนาด.22 ยิงหมีขอ จากนั้นได้นำตัวไปทำแผนชี้จุดเกิดเหตุตามจุดต่างๆประกอบคำรับสารภาพ รวมทั้งจุดชำแหละประกอบอาหาร  โดยจุดที่นายตาต้า ยิงพบร่องรอยการยิง เจ้าหน้าที่ สพฐ.ได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน   

นอกจากนี้ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ สพฐ.ตร. ผลการตรวจอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนที่ยึดได้จากผู้ต้องหา เปรียบเทียบกับกระสุนปืนและปลอกกระสุนปืนที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ ตรงกันจำนวน 5 กระบอก ปืนพกขนาด .45, ขนาด 9 มม. จำนวน 2 กระบอก , ขนาด .38 และ ลูกกรดยาว ขนาด.22 จึงได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนเจ้าหน้าที่กรมอุทยานเพิ่มเติมเพื่อประเมิณค่าเสียหายของสัตว์ที่ถูกยิงและความเสียหายต่อระบบนิเวศน์ของอุทยานและให้พิจาณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาในส่วนของข้อหาที่ยังไม่เรียบร้อย คือข้อหา พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะฯ,

มีอาวุธและเครื่องกระสุนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายปืน คืออาวุธปืนยาวขนาด .22 ที่นำไปดัดแปลงติดลำกล้องเป็นอาวุธปืนที่ไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ พร้อมเครื่องเก็บเสียง ,มียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากปลัดกระทรวงกลาโหมคืออุปกรณ์เก็บเสียง  ,มีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย คือกระสุนปืน M16 จำนวน 20 นัด ,ยิงปืนในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชนโดยไม่มีเหตุสมควร ทั้งหมดนี้เป็นข้อหาที่จะแจ้งเพิ่มเติม

นออกจากนี้ยังรอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง เรื่องของชิ้นเนื้อ ชิ้นส่วนของหมีขอ ผลการตรวจรถยนต์ที่ยึดได้ทั้งหมด ทั้งการตอกเลข ตัดต่อแคสซี ที่จะนำไปสู่การแจ้งข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอม, การลักลอบนำของหนีภาษีไม่ผ่านศุลกากร,ลักทรัพย์หรือรับของโจร เป็นข้อหาที่ต่อเนื่องมาหลังจากการตรวจพิสูจน์  

รอง ผบ.ตร.เผยต่อว่า คดีนี้ออกหมายจับผู้กระทำความผิดได้ทั้งหมด 14 คน สามารถจับได้แล้ว 13 คน ยังหลบหนีอีก 1 คนคือนายจีระ ไม่มีนายสกุล สัญชาติเมียนมาร์ ซึ่งเป็นคนชำแหละซากหมีขอ ทราบว่าหลบหนีไปยังชายแดนพม่าตามช่องทางธรรมชาติ ขณะนี้ในส่วนที่สำคัญคือรอผลการตรวจจากนิติวิทยาศาสตร์ ดีเอ็นเอเปรียบเทียบถ้าผลตรงกันกระบวนการก็ครบ คาดว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จภายใน 48 วัน แต่ถ้าสอบสวนพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็ดำเนินการจนกว่าจะสิ้นกระแส คาดว่าหลักฐานที่มีอยู่อัยการฟ้องให้ได้

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข รอง ผบช.สพฐ.ตร. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบปลอกกระสุนที่พบในพื้นที่ใกล้ศาลเจ้าขนาด 9มม.จำนวน 20 ปลอก ตรงกับที่ใช้กับอาวุธปืนซิกซาวเออร์ ของ นายวรชัย ปลัด อ.ด่านมะขามเตี้ย นอกจากนั้นปลอกกระสุนที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุก็ตรงกับอาวุธปืนของกลางที่ยึดได้ จำนวน 5 กระบอก รวมทั้ง ขนาด.22 ที่ใช้ยิงหมีขอด้วย  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"