พปชร.ฉะ'พิธา'อวดเก่งรู้ดีกว่าอาจารย์หมอ จ้องแต่ถล่ม'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

12 เม.ย. 64 - นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล วิพากษ์วิจารณ์การแก้ปัญหาโควิด-19 ว่า นายพิธามีสิทธิเสรีภาพที่จะวิจารณ์ได้ แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานข้อเท็จจริง นายพิธาไม่ใช่หมอ แต่อวดเก่งยิ่งกว่าอาจารย์หมอ ฟังแล้วเก่งกว่า ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ เสียอีก อย่าแค่อ่านหนังสือมา การเสนอแนะหากเป็นประโยชน์ต่อประชาชนสามารถทำได้ แต่ไม่ควรติติงหรือบั่นทอนกำลังใจคนทำงาน โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บริหารจัดการโควิด-19 ผ่าน ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อย่างเป็นระบบ มีระดับอาจารย์หมอที่เชี่ยวชาญเป็นที่ปรึกษา ทุกอย่างผ่านการกลั่นกรองมาอย่างดี 

ข้อเสนอแนะนายพิธาหลายอย่างรัฐบาลทำอยู่แล้ว แต่หลายอย่างก็วิจารณ์แบบหวังผลทางการเมือง บิดเบือนข้อมูล ซึ่งในสถานการณ์แบบนี้ไม่ควรทำ เพราะคือความทุกข์ร้อนของประชาชน ทำให้ประชาชนตื่นกลัว ในส่วนของวัคซีนป้องกันโควิด-19ก็เช่นกัน พอรัฐบาลเปิดให้เอกชนมีส่วนร่วมในการจัดหา นายพิธาก็บอกว่าผลักภาระให้เอกชน พอเอกชนมีส่วนร่วมน้อย ส.ส.พรรคนายพิธาก็บอกว่ารัฐบาลปิดกั้นเอกชน ไม่ทราบว่านายพิธาจะเอาอย่างไรกันแน่ อย่าตั้งเป้าโจมตีพล.อ.ประยุทธ์อย่างเดียว ควรมาช่วยกันจะดีกว่า ส่วนเรื่องเตียงไม่พอนั้น ภาครัฐสั่งการให้ตั้งโรงพยาบาลสนามไว้แล้ว ทุกอย่างได้เตรียมความพร้อมไว้ทุกด้าน พล.อ.ประยุทธ์ติดตามการทำงานอยู่ตลอดเวลา ท่านเป็นห่วงประชาชนมากโดยเฉพาะช่วงสงกรานต์

"สถานการณ์เช่นนี้ ผมไม่อยากเห็นฝ่ายการเมืองออกมาตำหนิติเตียนหรือด่าทอท่านนายกฯ ลูกเดียว โดยไม่สนใจอะไรเลย ทุกฝ่ายควรมาช่วยกัน รัฐบาลนี้ไม่มีการปกปิดข้อมูลประชาชนเหมือนที่นายพิธากล่าวหา ผมไม่อยากจะตอบโต้ไปมา เพราะประชาชนไม่ได้ประโยชน์ แต่อยากชี้แจงข้อเท็จจริง ไม่อยากให้ใครมาด่า พล.อ.ประยุทธ์ด้วยข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง อยากขอความเป็นธรรมให้บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ และพล.อ.ประยุทธ์บ้าง ที่ผ่านมาเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น รัฐบาลก็ต้องมองทั้งด้านสาธารณสุขและด้านเศรษฐกิจ ทุกฝ่ายเรียกร้องให้สามารถทำธุรกิจได้ ไม่อยากให้ล็อกดาวน์ รัฐบาลก็ดำเนินการพร้อมทั้งมีมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาด ซึ่งเมื่อเกิดสถานการณ์ทุกฝ่ายก็ต้องร่วมกันป้องกัน ทั้งประชาชน และผู้ประกอบการ เวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาเอาชนะคะคานทางการเมือง แต่เป็นเวลาที่ต้องร่วมแรงร่วมใจกัน อย่าเล่นการเมืองจนไม่รู้จักจังหวะเวลา ประชาชนจะเบื่อหน่าย ที่ผ่านมาท่านนายกฯ ไม่เล่นการเมือง มุ่งทำงานให้ประชาชนและประเทศชาติอย่างเดียวมาตลอด" นายธนกร ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"