‘อ๊อด บัณฑิต’แจงกรณีงานประกาศรางวัล เผยผู้ป่วยติดเชื้อมาก่อนหน้าแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

          ก่อนหน้านี้มีข่าวว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไปร่วมงานประกาศรางวัลสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ทำให้เหล่าคนดังรวมไปถึงนางเอกสาว เบลล่า-ราณี แคมเปน ต้องไปตรวจหาเชื้อและกักตัวอยู่บ้านแม้ผลตรวจจะออกมาเป็นลบก็ตาม

          ล่าสุดผู้กำกับชื่อดัง อ๊อด-บัณฑิต ทองดี ได้โพสต์ชี้แจงถึงงานดังกล่าว ที่หลายคนอาจะคิดว่าเป็นต้นตอในการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ว่าผู้ที่ติดเชื้อที่มาร่วมงานนั้นได้มีการรับเชื้อมาก่อนหน้าแล้ว แต่อย่างไรก็ตามทุกๆคนที่มางานดังกล่าวควรอย่าประมาท และกักตัวให้ครบตามกระบวนการแล้วค่อยประเมินตัวเองอีกที

          “ว่าด้วยเรื่องความคลางแคลงใจของหลายคนที่คิดว่างานประกาศรางวัลของสมาคมผู้กำกับเมื่อวันที่ 4เมษายน ที่ผ่านมา อาจจะเป็น cluster ใหม่ของโรคโควิด-19  ขอชี้แจงดังนี้นะครับ

          ในวันนั้น มีคนติดเชื้อโควิดมาร่วมงานจริง และมีจำนวณมากกว่า 1 คน แต่จากการเช็ค timeline อย่างละเอียด ก็พบว่ากลุ่มที่ติดโควิด เป็นกลุ่ม cluster เดียวกัน ที่มีการแพร่เชื้อกันเองในกลุ่มมาก่อนที่จะมาร่วมงานแล้ว และจาก timeline ก็น่าจะเป็นการเพิ่งกำลังอยู่ในช่วงเริ่มฟักตัว หลังจากที่รู้ว่ามีคนติดโควิดมาร่วมงาน ตอนนี้ 70% ของคนไปร่วมงานได้ทำการตรวจหาเชื้อแล้ว และไม่พบว่ามีใครนอกจากกลุ่ม cluster ดังกล่าวติดเชื้อเลย รวมทั้งผมด้วย เหลืออีก 30% กำลังทยอยตรวจ จากการสันนิษฐานแสดงว่าเป็นการติดเชื้อกันเองในกลุ่มมาก่อนหน้าแล้ว แต่คงเป็นช่วงเริ่มแรกของการติด จึงยังไม่ได้แพร่เชื้อให้คนนอกกลุ่ม  อย่างไรก็ตามก็อย่าประมาทกักตัวให้ถึงวันที่18 แล้วประเมินตัวเองกันอีกทีนะครับ รักษากาย รักษาใจ รักษารัก ไว้ให้มั่นคงนะครับ ฮิ้ววววว”

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"