แห่เที่ยวทะลัก 'เกาะกูด' คาดช่วงสงกรานต์เกิน 3 หมื่นคน เงินสะพัด 150 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

12 เม.ย.64 - ที่ อ.เกาะกูด จ.ตราด ช่วงนี้เป็นวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตราดมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะที่สะพานท่าเทียบเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด นักท่องเที่ยวเดินทางลงเรือโดยสารไปยังอำเภอเกาะกูด ตั้งแต่เวลา 10.00 น.ที่เป็นเที่ยวแรก และเที่ยว 12.00 น.เที่ยว 12.30 น. และเที่ยว 13.00 น. (2 บริษัท )และเที่ยวสุดท้ายในเวลา 14.00 น. ซึ่งในแต่ละเที่ยวมีนักท่องเที่ยวเดินทางเต็มลำ รวมแล้วกว่า 1,500 คน นอกจากนี้ยังมีเรือสปีดโบ๊ทของ 3-4 บริษัทนำเรือสปีดโบ๊ทมารับนักท่องเที่ยวที่มีเพิ่มขึ้นจำนวนมาก อีกกว่า 10 เที่ยว ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางไปอำเภอเกาะกูดเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

นายเดชาธร จันทร์อบ นายกอบต.เกาะกูด เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวเดินทางมาอำเภอเกาะกูดตั้งแต่บ่ายวันศุกร์ที่ 9 เม.ย. และวันเสาร์-อาทิตย์ ต่อเนื่องถึงวันที่ 10-12 เม.ย. คาดว่ามีจำนวนกว่า 2 หมื่นคนเดินทางมา อ.เกาะกูด ซึ่งวันที่ 13 เม.ย. มีการจองมากที่สุด ขณะเดียวกันยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางกลับไปด้วยเพราะส่วนใหญ่จะเที่ยวอยู่ 2-3 วันเป็นหลัก ซึ่งหากประเมินไปถึงช่วงวันสุดท้ายคือ วันที่ 16 เม.ย. น่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเกิน 3 หมื่นคน ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจอำเภอเกาะกูดหลังได้รับผลกระทบจากโรคโควิด ซึ่งน่าจะมีรายได้ถึง 150 ล้านบาทเลยทีเดียว

นายเดชาธร กล่าวอีกว่า รายได้ที่เกิดขึ้นนั้นทั้งการขนส่ง ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ท และของที่ระลึก รวมทั้งบริการต่างด้านการท่องเที่ยว ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวมาก อย่างไรก็ตามทางอบต.เกาะกูด ,อำเภอเกาะกูด และสาธารณสุขอำเภอเกาะกูด อสม.เกาะกูด ได้ร่วมกันเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจะต้องได้รับคัดกรอง และตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง พร้อมไม่อยู่ในพื้นที่แออัด

ด้านนักท่องเที่ยวรายหนึ่งที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ที่เกาะกูดมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่ไม่กลัวจะติดเชื้อโควิดเพราะมีการป้องกันที่ดี และมั่นใจว่าเกาะกูดปลอดจากเชื้อ ซึ่งกรุงเทพน่ากลัวกว่าที่เกาะกูด ซึ่งเป็นเกาะที่สวยงามน่าเที่ยวและปลอดโปร่ง จึงไม่น่าเป็นห่วง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"