วอนผู้ติดเชื้อพบแพทย์ อย่ากักตัวอยู่บ้าน ยันมีเตียงเพียงพอหากต้องการให้โทรสายด่วน


เพิ่มเพื่อน    

12 เม.ย.64 - นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์​ กล่าวถึงการบริหารจัดการเตียงว่า ขณะนี้ในกทม.ปริมณฑล มีเตียงเพียงพอ มีเตียงว่าง 2,056 เตียง เป็นเอกชน 1,132 เตียง พร้อมทั้งเตียงโรงพยาบาลสนามมีเตียงเหลือวันนี้ 944 เตียง พร้อมทั้งเตียงจากโรงพยาบาลสนามที่ร่วมมือกับโรงพยาบาล (Hospitel) เพิ่มอีก ประมาณ 3,900 พันกว่าเตียง และ ขอย้ำหากต้องการเตียงสามารถโทร สายด่วนกรมการแพทย์ โทร.1668 เวลา 08.00-22.00 น. และสายด่วนโทร.1330 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งยังเพิ่มหมายเลขการหาเตียงโดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯเท่านั้น เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

นพ.สมศักดิ์ กล่าวว่า ขอความร่วมมือผู้ติดเชื้อให้ความร่วมมือมารักษาตัวกับแพทย์ หลังมีผู้ติดเชื้อบางรายไม่แสดงอาการขอกักตัวเองอยู่ที่บ้าน แต่อาการผู้ติดเชื้ออาจไม่รุนแรงในช่วงแรกแต่หลังจากนั้นอาจแสดงอาการมากขึ้น จึงควรมาอยู่ในความดูแลของแพทย์ ซึ่งในช่วงแรกของการรักษาตัวผู้ติดเชื้อจะถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลจนกว่าอาการจะดีขึ้น จึงจะส่งตัวไปติดตามอาการที่โรงพยาบาลสนาม

ส่วนกรณีมีดาราตั้งครรภ์ติดเชื้อโควิด นพ.สมศักดิ์ กล่าวว่า ขอแนะนำในภาพรวม โดยให้ปรึกษาจากสูติ-นรีแพทย์ที่ฝากท้องอยู่อย่างใกล้ชิด และดูแลตัวเอง หลีกเลี่ยงชุมชนแอ่อัดที่จะเสียงติดโควิด ส่วนการติดเชื้อจากแม่สู่ลูกอาจพบอาจพบได้ร้อยละ 2 - 5 และมีโอกาสทารกคลอดก่อนกำหนดร้อย 15.1 แต่ทั้งนี้ยังไม่มีหลักฐานชัดเจนเรื่องการแท้งบุตร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"