'ดร.อานนท์'แฉข่าวกรอง'พรรคเก่าแก่'ส่งคนเจรจาพรรคคนแดนไกล3ครั้ง


เพิ่มเพื่อน    


13 เม.ย.64- ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Arnond Sakworawich ว่า เอาหละ ผมเล่าให้ฟังก็ได้ ข่าวกรองของพรรคการเมืองเก่าแก่นั้น ผมไม่ต้องทำอะไรเลย นั่งอยู่เฉยๆ ก็จะมีรายงานมาหาผมสารพัดช่องทาง จากหลายฝ่ายหลายคน โดยที่ผมไม่ได้ขอไปทราบด้วย ในพรรคเองมีความแตกแยก เล่นพรรคเล่นพวก ชิงดีชิงเด่น ไม่ได้เป็นประชาธิปไตยอะไรหรอกครับ เวลาทำอะไรลับๆ ล่อๆ ส่งคนโน้นไปเจรจาพรรคการเมืองคนแดนไกลกันสามครั้ง คนในพรรคต่างก็จ้องกันเองอยู่ และข่าวก็กระเด็นออกมานอกพรรคแบบต่อเนื่้องสารพัดช่องทาง โดยที่ผมไม่ต้องทำอะไรเลยแม้แต่น้อย ไม่รู้พรรคเก่าแก่พรรคนี้ทำไมจะสามัคคีกันไม่ได้เลย การเล่นพรรคเล่นพวกรุนแรงมาก

แล้วนี่ก็พอเสียลับ ถูกตีปลาหน้าไซ ดักทางไว้ ก็ตามหากันให้เลิกลั่กว่าข่าวกรองออกมาได้อย่างไร อุตส่าห์ปิดกระมิดกระเมี้ยนไว้เป็นอย่างดี โถๆ ความลับมันไม่มีในโลกหรอก คนไม่ชอบกัน เกลียดกันในพรรคก็มีอยู่เต็มไปหมด หลายคนก็อยากมีอำนาจในหมู่พวกพ้อง เห็นใครได้ดีกว่าใครไม่ได้หรอกครับ 

นี่ก็เที่ยวไปถามคนรู้จักผมว่าอาจารย์อานนท์รู้ข่าวกรองมาได้อย่างไร คนถูกถามก็เลยตอบกลับไปว่าอาจารย์อานนท์หูตาสับปะรด รู้จักคนเยอะแยะเหลือเกิน แล้วข่าวกรองที่ว่ามันจริงไหมหละ คนมาถามก็เงียบ ได้แต่เก้อๆ ไม่กล้าตอบ 

จบการรายงานข่าวกรอง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"