'โคราช' กุมขมับโผล่อีก 9 ราย วอนร้านหมูกระทะให้เสิร์ฟแทนตักเอง หวั่นแพร่เชื้อ


เพิ่มเพื่อน    

13 เม.ย.64 - เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมนางสาวบุญเหลือ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์วิชาญ คิดเห็น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราขสีมา , นายศักดิ์ สกุลลิขเรศสีมา รอง ผวจ.นครราขสีมา และนายชรินทร์ ทองสุข รอง ผวจ.นครราชสีมา ร่วมประธานในการประขุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพร้อมแถลงถึงสภานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยในพื้นที่พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 9 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 123 ราย รักษาตัวที่ รพ.มหาราช 49 ราย รพ.เทพรัตน์ 12 ราย , รพ.ปากช่อง 30 ราย , รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 8 ราย , รพ.พิมาย 3 ราย , รพ.สูงเนิน 6 ราย , รพ.ห้วยแถลง 1 ราย , รพ.โนนไทย 2 ราย , รพ.ป.แพทย์ 5 ราย และ รพ.ด่านขุนทด 2 ราย

นายวิเชียร กล่าวว่า การเตรียมเปิด รพ.สนาม นั้นในพื้นที่นอกจากที่สนามชาติชายฮอลล์ ภายสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ อ.เมือง ยังได้เตรียมที่สนามลิปตพัลลภฮอลล์ 120 เตียง และที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 200 เตียง สำหรับ รพ.สนามหลัก ที่ชาติขายฮอลล์ รองรับได้ 120 เตียง แบ่งเป็นชาย 60 เตียง หญิง 60 เตียง ผู้ป่วยที่จะใช้รพ.สนามนั้นจะเป็นผู้ป่วย ที่มีอาการไม่หนัก ไม่มีโรคประจำตัว ไม่ใช้เครื่องช่วยหายใจ อายุ 15-65 ปี และจะนอนรักษาตัว 14วัน ทั้งนี้ รพ.สนามจะสามารถเปิดใช้ได้ในวันที่ 16 เมษายน 2564 นี้ เพื่อรองรับกับผู้ป่วยโควิด-19ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน

นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้จนท.เข้าไปทำความเข้าใจขอความร่วมมือกับร้านหมูกะทะทุกแห่งโดยเฉพาะร้านในลักษณะบุฟเฟ่ ให้มีการเสริฟอาหารแทนการให้ผู้ไปใช้บริการตักเองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"