ตั้งคณะทำงานสอบเจ้าของ 'คริสตัลคลับ-เอเมอรัลด์ผับ' แหล่งแพร่เชื้อโควิด


เพิ่มเพื่อน    

13 เม.ย.64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) กล่าวถึงการดำเนินคดีสถานบันเทิงคริสตัลคลับและเอเมอรัลด์ผับทองหล่อ ซึ่งเป็นแหล่งแพร่ระบาดไวรัสโควิดรอบที่ 3 ว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตราผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( ผบช.น.) มีคำสั่งตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวน โดยมี พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รองผบช.น.เป็นหัวหน้าคณะทำงานดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) กล่าวว่าสำหรับการดำเนินคดี 2 ผู้จัดการสถานบันเทิงนั้น ศาลได้ตัดสินจำคุกเรียบร้อย ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 5 ได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนขึ้นมาดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งต้องยึดตามพยานหลักฐานเอกสารเป็นหลัก พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบที่มาที่ไปของรายชื่อผู้ถือหุ้นต่างๆ ส่วนที่ปรากฎว่ามีคนชื่อคล้ายตำรวจร่วมอยู่ด้วยหรือที่สื่อมวลชนสอบถามถึงชื่อของนายอ๊อด มิยาบิ ว่าเป็นเจ้าของหรือไม่นั้น ทั้งนี้หากพิจารณาแล้วจำเป็นต้องดำเนินคดีกับผู้ใดอีก ก็ต้องเร่งดำเนินการตามกรอบเวลากฎหมาย แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวเพิ่มเติมว่าในส่วนของการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ ทางผบก.น.5 มีคำสั่งให้ ผกก.สน.ทองหล่อ กับ รักษาราชการแทน รอง ผกก.ป.สน.ทองหล่อ มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจนครบาล ส่วนการพิจารณาว่ามีความผิดหรือไม่นั้น ต้องให้เวลากรรมการได้ทำงานตามระเบียบ 30 วันก่อน สำหรับการสั่งปิดสถานบริการทั้ง 2 แห่ง เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าทั้ง 2 แห่ง มีใบอนุญาตบางประเภท แต่ยืนยันว่าไม่มีใบอนุญาตประกอบสถานบริการตาม พ.ร.บ.สถานบริการ หากเข้าข่ายความผิดตามคำสั่ง คสช.ก็ต้องปิด 5 ปีต่อไป ซึ่งตอนนี้ยึดตามประกาศของ กทม.ไปก่อน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"