สั่งดำเนินคดีโรงแรมปล่อยผู้ป่วยโควิด​เข้าพัก ฝ่าฝืนคำสั่งคกก.โรคติดต่อ จ.เชียงใหม่


เพิ่มเพื่อน    

14​ เม.ย.64 - คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า​ ด้วยศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสันกำแพง ได้รับแจ้งจากศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคตำบลสันกลางว่า​ มีสถานประกอบการ​ฝ่าฝืนแนวทางปฏิบัติ​การเฝ้าระวังโควิด-19​ โดยทราบว่า​ เมื่อวันที่ 12 เมษายน เวลา 14.10 น. ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคตำบลสันกลาง ได้รับรายงานข้อมูลจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านสันกลางเหนือ หมู่ที่ 3 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านมอญ (ต.สันกลาง) ว่าเมื่อวันที่ 11 เมษายน​ มีสถานประกอบการชื่อ ฝ้ายคำ บูธีค เชียงใหม่ เปิดให้บริการให้เช่าห้องพักรายวัน (ในลักษณะโรงแรม) โดยในเวลา 21.50 น. มีผู้เข้าพัก น.ส.แต้มตะวัน (ขอสงวนนามสกุล) ยืนยันการเข้าพัก (Check in) ซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ (มีประวัติเข้าไปในสถานที่เสี่ยงในกรุงเทพฯ) โดยรถยนต์ส่วนตัว และพนักงานของสถานประกอบการฝ้ายคำฯ ไม่ได้มีการตรวจสอบข้อมูลผู้เข้าพัก อาทิ จังหวัดต้นทาง มีการลงทะเบียนในแอปพลิเคชัน "CM - CH ANA" หรือ แบบ ชม.2/ชม.6 หรือไม่ เป็นต้น โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 เมษายน ผู้เข้าพักรายดังกล่าวได้เข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิดที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ กรุงเทพฯ

โรงพยาบาลฯ ได้แจ้งผลการตรวจในวันที่ 12 เมษายนว่าผู้เข้าพักรายดังกล่าวติดเชื้อโควิด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจึงได้ประสานให้รถยนต์จากโรงพยาบาลมารับผู้เข้าพักเพื่อนำส่งโรงพยาบาลสนามต่อไป ในการนี้ ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสันกำแพง เห็นว่าสถานประกอบการฝ่ายคำ บูทีค เชียงใหม่ ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ ๓๒/๒๕๖๔ เรื่อง มาตรการควบคุมการเดินทางของบุคคลที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ข้อ 5 กล่าวคือ ไม่ตรวจสอบและเก็บข้อมูลของผู้เดินทาง ได้แก่ จังหวัดต้นทาง และการลงทะเบียนในแอปพลิเคชัน "CM-CHANA" หรือแบบ ชม.๑/ชม.๒

ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสันกำแพง จึงขอแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับผู้ประกอบการสถานประกอบการดังกล่าว โดยได้มอบหมายให้นายณัฐพงษ์ พรสมบูรณ์กิจ ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ) หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคตำบลสันกลาง เป็นผู้แจ้งความร้องทุกข์ นายจันทร์ทิพย์ อิยะสาม​ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลสันกลาง และนางรุ่งทิวา ปัญญาวีร์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ เป็นพยาน​ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"