'บิ๊กตู่' เรียกถก 'ศบค.ชุดใหญ่' 16 เม.ย.นี้ หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งทะลุหลักพัน


เพิ่มเพื่อน    

14 เม.ย.64 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีข่าวว่าจะมีการประชุมศบค.ชุดเล็ก หรือ ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ที่มี พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) เป็นประธาน เพื่อพูดคุยหารือกับกระทรวงสาธารณสุข และส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ขณะนี้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันสูงเกินกว่า 1,300 คนแล้ว และอาจพิจารณาให้มีการยกระดับมาตรการป้องกัน ถึงอาจต้องใช้มาตรการล็อกดาวน์ในบางพื้นที่ เช่น กทม.และปริมณฑล เชียงใหม่ ประจวบคิรีขันธ์ และภาคตะวันออกบางจังหวัด ตามที่นายกรัฐมนตรี ในฐานะผอ.ศบค.ให้เตรียมพิจารณานั้น

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. จะเรียกประชุมศบค.ชุดใหญ่ในวันศุกร์ที่ 16 เม.ย.นี้ เวลา 13.30 น. ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยจะเป็นการประชุมแบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"