เร่งจัดพื้นที่ 'รพ.สนาม' ม.แม่โจ้ รองรับผู้ป่วยชายติดโควิด 400 ราย


เพิ่มเพื่อน    

14 เม.ย.64 - รศ.ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัย​แม่โจ้​ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ให้การต้อนรับ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และคณะที่เข้าตรวจดูความพร้อมพื้นที่ศูนย์​กีฬา​เฉลิม​พระเกียรติ​ ที่ตั้งโรงพยาบาลสนามของมหาวิทยาลัยแม่โจ้เพื่อเตรียมไว้รองรับผู้ป่วยชายที่ผ่านกระบวนตรวจการทางการแพทย์จากโรงพยาบาลสนามที่ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา มาก่อนแล้ว ซึ่งทุกฝ่ายกำลังเร่งติดตั้งอุปกรณ์​เพื่อให้พร้อมรองรับผู้ป่วยตั้งแต่พรุ่งนี้​ 400 ราย​ เป็นการรวมพลังช่วยกันของทุกฝ่ายที่จะสู้ภัยโควิด-19​ ให้ผ่านพ้นครั้งนี้อย่างเต็มกำลัง

โดยมีทีมแพทย์​พยาบาล​จาก​ รพ.สันทรายเป็นกำลังหลัก​ แต่ยังคงรอรับบริจาควัสดุอุปกรณ์​จำเป็นทั้งหน้ากาก​ ชุด​ ppe ของใช้จำเป็นอีกหลายรายการที่สามารถประสานร่วมบริจาคได้​ ในภาพรวม ผู้​ว่าฯเชียงใหม่ขอบคุณทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้และผู้เกี่ยวข้องที่ได้เสียสละช่วยกันแก้วิกฤตที่เกิดขึ้น​ ด้วยศักยภาพที่มีขณะนี้ยังมั่นใจว่า​ จังหวัดเชียงใหม่ สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แม้จะมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มทุกวันในระยะนี้แต่ก็เป็นกลุ่มเสี่ยงที่เป็นผลจากการดำเนินการตามมาตรการเชิงรุกอยู่แล้ว ที่สำคัญขอให้ประชาชนได้ให้ความร่วมมือและอย่าประมาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"