'สงขลา'พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 20 คน ด้านทหารเร่งมือขนย้ายเตียงนอนตั้งโรงพยาบาลสนาม


เพิ่มเพื่อน    

 

วันนี้ 15 เม.ย. 64 ความคืบหน้าสถานการณ์โควิด 19 ที่ จ.สงขลา ในวันนี้มียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 20 คน รวมเป็น 75 คน โดยในจำนวนที่เพิ่มขึ้นวันนี้นี้มี 2 คน เป็นชาวไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย ผ่านทางด่านพรมแดนสะเดา และเข้ากักตัวในสเตทควอรันทีนที่จัดไว้ใน อ.สะเดา โดยเป็นชายอายุ 36 ปี และหญิงอายุ 37 ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ในความดูแลของทีมแพทย์โรงพยาบาลสะเดา แล้ว 

นอกจากนี้ยังต้องรอผลการตรวจจากห้องแล็บอีก 588 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มของนักเที่ยวในสถานบันเทิง อ.หาดใหญ่ 7 แห่ง และสนามบาสเกตบอล kick off arena ที่มีผู้ป่วยโควิดในจังหวัดชุดแรกเข้าไปใช้บริการ หลังทางสาธารณสุขจังหวัด ได้ออกประกาศให้ผู้ที่ปรากฏอยู่ในไทม์ไลน์ดังกล่าวเข้ารับการตรวจในระหว่างวันที่ 13-14 เม.ย. ที่ผ่านมา 

ขณะที่ทาง นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ออกประกาศห้ามประชาชนเข้าพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ รวมทั้งงดตลาดนัดเปิดท้ายขนาดใหญ่ ออกไปจนถึงช่วงสิ้นเดือนนี้ เพื่อตัดตอนการแพร่เชื้อโควิด และขอให้ประชาชนทุกคนยังคงมาตรการป้องกันตัวเองและคนในครอบครัวอย่างเคร่งครัด 

ส่วนที่โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม อ.นาหม่อม ซึ่งใช้เป็นที่รักษาและพักฟื้นผู้ป่วยโควิดของจังหวัดนั้น ขณะนี้มีผู้ป่วยทยอยเข้ารับการรักษากว่า 50 ราย จากจำนวนที่รับได้ 72 ราย ซึ่งหลายหน่วยงานกำลังหารือที่จะตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมขึ้นมารองรับกับจำนวนผู้ป่วยที่มากขึ้นทุกวัน 

และทางทหารกองพลพัฒนาที่ 4 ค่ายรัตนพล อ.คลองหอยโข่ง โดย พล.ต.สิรภพ ศุภวานิช ผบ.พลพัฒนา 4 ได้สั่งการให้กำลังพลช่วยกันเตรียมเตียงนอนทหารจำนวน 100 เตียง สำหรับจัดตั้งโรงพยาบาลสนามตามที่ทางสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ร้องขอ โดยจัดตั้งที่โรงพยาบาลจิตเวชน์สงขลาราชนครินทร์ อ.เมืองสงขลา ซึ่งทั้งหมดเป็นเตียงนอนของทหารในส่วนที่กำลังพลที่ออกไปทำงานภาคสนาม หรือปฏิบัติหน้าที่นอกหน่วย ตามนโยบายกองทัพที่ต้องช่วยเหลือประชาชน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"