'บิ๊กตู่' เข้าทำเนียบหลังวันหยุดยาว จับตา ศบค.เคาะมาตรการเพิ่มพื้นที่สีแดง-ส้ม


เพิ่มเพื่อน    

16 เม.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ถึงบรรยากาศการเปิดทำงานวันแรกหลังวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ภายหลังการระบาดของโควิด-19 โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาตรการ Work from home จนถึง 30 เม.ย. นี้ ทำให้มีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ค่อนข้างบางตา ขณะที่ช่วงเช้านายกฯมีภารกิจเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ที่ตึกภักดีบดินทร์ ขณะที่สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แจ้งขอความร่วมมือสื่อมวลชน จำกัดจำนวนผู้ที่เข้ามาปฏิบัติงานภายในทำเนียบฯ โดยอนุญาตให้สื่อทีวี 1 ทีม และสื่ออื่นๆ สังกัดละ 1 คน และให้ส่งรายชื่อเข้ามาล่วงหน้า

ส่วนผู้ที่เคยเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง ให้งดเข้ามาปฏิบัติงานในทำเนียบฯอย่างเคร่งครัด พร้อมย้ำการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตรวจวัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่าง โดยให้ งดรุมสัมภาษณ์ทุกกรณี และให้สื่อมวลชนอยู่ในจุดพักของตนเอง หากมีการสัมภาษณ์ทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งและอำนวยความสะดวกให้ อย่างไรก็ตาม ทำเนียบฯได้ฉีดฆ่าเชื้อห้องพักของสื่อมวลชน ทั้ง 3 ห้องเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ช่วงบ่ายวันนี้นายกฯเรียกประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เพื่อหารือมาตรการควบคุมโควิด-19 โดยจะหารือมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ เสนอมาตรการเพิ่มพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุดเป็นสีแดง 18 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสีส้ม 59 จังหวัด รวมถึงมาตรการจำกัดเวลาให้บริการร้านอาหาร โดยพื้นที่สีแดงเปิดได้ถึงเวลา 21.00 น. พื้นที่สีส้มเปิดถึงเวลา 23.00 น. ส่วนมาตรการอื่นๆทั้งพื้นที่สีแดงและสีส้มต้องปฏิบัติเหมือนกันในทุกจังหวัด เช่น ปิดสถานบริการในลักษณะผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด ห้ามจำหน่ายสุราและห้ามดื่มในร้านอาหารทุกจังหวัด รวมถึงงดการเรียนการสอน โดยภายหลังการประชุม โฆษก ศบค. จะแถลงผลการประชุมในเวลาประมาณ 16.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"