เจ้าคุณประสาร ยัน 'ล้างมือ' เคลื่อนไหวการเมืองแล้ว ชี้วิจารณ์รัฐบาลตามสิทธิขั้นพื้นฐานพลเมือง


เพิ่มเพื่อน    

17 เม.ย.64 - หลังจากที่ พระเมธีธรรมาจารย์ หรือเจ้าคุณประสาร เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ประเทศไทยเรายังมีรัฐบาลอยู่ไหม" พร้อมวิจารณ์การบริหารจัดการวัคซีนโควิดเป็นไปอย่างล่าช้า ล่าสุด พระเมธีธรรมาจารย์ โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งว่า อนุโมทนาขอบคุณ อาตมาท้วงติงรัฐบาลเรื่องโควิด-19 ด้วยความสุจริตใจ ถัาอ่านให้ดีจะเห็นว่าอาตมาพูดด้วยความสุภาพ แต่ก็แน่นอนก็ย่อมมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เป็นธรรมดา เป็นธรรมดาจริงๆ

คนไม่เห็นด้วยก็มีหลายระดับ ทั้งเอาข้อมูลมายันกัน ทั้งอธิบายความ รวมทั้งเข้ามาด่าหยาบคายเสียๆหายๆ ส่วนคนเห็นด้วย ให้กำลังใจก็ขออนุโมทนาขอบคุณในน้ำใจทุกท่าน ส่วนตัวอาตมาไม่ถือโทษโกรธเคือง ให้อภัย ไม่ต่อล้อต่อเถียง ไม่ผูกอาฆาตพยาบาทจองเวรกับใคร

การบริหารประเทศมีทั้งปัญหา อุปสรรค มีทั้งคนชื่นชมและท้วงติง มีทั้งกองเชียร์ กองหนุน และกองไล่ เป็นธรรมดาทั่วโลก ไม่เฉพาะเมืองไทยเรา เปิดใจให้กว้าง ยอมรับความเห็นที่แตกต่าง อย่าผลักประชาชนให้เป็นศัตรูโดยเฉพาะฝ่ายกองเชียร์ อย่าโกรธ อย่าเกลียดกัน อย่าทำลายกัน อยู่ร่วมกันในประเทศด้วยเหตุ ด้วยผล แค่นี้ประเทศก็สงบร่มเย็นแล้ว

อาตมาเป็นพระ ได้บอกไปแล้วหลายครั้งหลายคราว่า มีงานด้านการศึกษาและอื่นๆ มาก การเคลื่อนไหวใดๆที่สังคมมองว่าเป็นการเคลื่อนไหวในทางการเมืองนั้น แทบจะเรียกได้ว่า"ล้างมือ"ไปแล้ว

การพูดในคราวนี้ก็เป็นการพูดในภาพรวมของสังคมไทยในภาวะวิกฤตจากโรคระบาดเท่านั้นเอง ซึ่งก็ถือเป็นสิทธิพื้นฐานธรรมดาๆของประชาชนพลเมืองคนหนึ่งในประเทศนี้ ลองเปิดใจจะเห็นประโยชน์มากกว่าโทษว่าพระไม่ควรทำ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"