บันทึกหน้า 4

สงสัยว่า “พรรคพลังประชารัฐ” ภายใต้บังเหียนของ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกรัฐมนตรี จะต้องไปให้หมอดูหรือซินแสทำนายทายทักซะแล้วว่าเข้าปีชงหรือไม่อย่างไร เพราะดูเหมือนในเดือนสิ้นปีที่จะคาบเกี่ยวเข้าสู่ปีขาล “พลังประชารัฐ” ออกอาการน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง เพราะ ล่าสุด “ขุนพล” พิทักษ์ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และลุงป้อม อย่าง “สิระ เจนจาคะ” ส.ส.กทม. ก็กลายเป็นอดีตไปแล้ว เมื่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 7 ต่อ 2 ชี้ว่าสมาชิกภาพของ “สิระ” สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (10) นับแต่วันเลือกตั้ง คือวันที่ 24 มี.ค.2562 แล้ว ...๐

 คดีนี้ต้องถือเป็นบรรทัดฐานให้กับนักการเมืองอย่างมาก หากรัฐธรรมนูญปี 2560 ยังไม่มีการแก้ไขในเรื่องคุณสมบัติ ส.ส. เพราะถือเป็นตัวอย่างอันดีหากต้องคำพิพากษา แม้ภายหลังจะมีการล้างมลทิน ก็ถือเป็น “ตราบาป” ที่จะเข้าสู่สนามการเมืองไม่ได้ ...๐

งานนี้เราจึงได้เห็น “กูรู้” อย่างสมชัย ศรีสุทธิยากร จรลีออกมาโพสต์เฟซบุ๊กทวงเงินเงินเดือน เงินประจำตำแหน่งและสิทธิประโยชน์ของ “สิระ” รวมทั้งยิงตรงไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้จัดการฟ้องค่าเสียหายในการจัดการเลือกตั้งและฟ้องดำเนินคดีอาญาในฐานะใช้หลักฐานอันเป็นเท็จในการสมัครเลือกตั้งด้วย แหม! ต้องปรบมือให้กับ “สมชัย” ในเรื่องความฉับไวปานกามนิตหนุ่มในเรื่องนี้ แต่ก็สงสัยตงิดๆ ว่าใน กรณีของ “พ่อฟ้า” อย่าง “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ที่ถูกศาลชี้ขาดในลักษณะทำนองเดียวกัน ทำไม “สมชัย” ไม่กระตือรือร้นเช่นนี้เลย แล้วที่สำคัญ จนป่านนี้ “กกต.” ก็ยังไม่ดำเนินการในคดีธนาธรแต่ประการใด ฉะนั้น หากใช้ตรรกะเวลาเดียวกันก็เชื่อว่ากรณีของ “สิระ” ก็น่ายืดยาวไปจนโลกลืมนั่นแล ...๐

ขณะเดียวกัน คู่แค้นและ คู่กัดอย่าง "ตี๋เต้-มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ หลังทราบเรื่องก็โพสต์เฟซบุ๊กบอกเป็นนักเลง ไม่ซ้ำเติมใคร แม้จะถูกทำไว้มาก แต่เราจะดูแลพี่น้องชาวหลักสี่ กทม.แทนนายเอง พักผ่อนให้สบาย เหนื่อยมามากแล้ว อันนี้ไม่ได้กระทืบซ้ำเติม แต่กดมีดให้มิดด้ามเลยต่างหาก อย่างนี้จะเรียกว่า "นักเลง” ชาติไหนดีเล่า ...๐

ต้องบอกว่า “อิทธิพร บุญประคอง” ประธาน กกต.งานชุกอย่างยิ่ง เลือกตั้งซ่อมจังหวัดสงขลา และชุมพรแม้เพิ่งนับหนึ่งในการกำหนดวันเลือกตั้ง ก็มาเจอการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.อีกตำแหน่งหนึ่งเสียแล้ว ทั้งที่เพิ่งประกาศรับรองผลการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบลมาสดๆ ร้อนๆ ...๐

 พูดถึงเรื่องเลือกตั้งซ่อมก็ต้องโยงไป ถึง “พระศุกร์เข้า-พระเสาร์แทรก” พรรคพลังประชารัฐ เพราะเดิมคณะกรรมการบริหารพรรคได้มีการประชุมและโหวตไปตั้งแต่สัปดาห์ก่อนแล้วว่าจะส่งชิงทั้ง 2 พื้นที่ เรียกว่าไม่ไว้หน้า “ประชาธิปัตย์” พรรคร่วมรัฐบาลนั่นเอง แต่ที่ไหนได้ ล่าสุด “ลุงป้อม” ก็หัก กก.บห.พรรค เพราะ “ลูกหมี-ชุมพล จุลใส” แห่ง กปปส.นั่นเอง ซึ่งก็มีผลพวงสำคัญเพราะ ทำ “ชวลิต อาจหาญ” หรือทนายแดง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรค พปชร. ที่ได้คะแนนอันดับ 2 ถึงกับประกาศอำลาพรรค พร้อมทั้งทิ้งทุ่นระเบิดกับมติไม่ส่งชิง ส.ส.ครั้งนี้เสียด้วย เพราะหากเป็นไปตามที่ “ทนายแดง” โพสต์จริงๆ ก็น่าเห็นใจอย่างมาก เพราะควักเงินตัวเองในการต่อสู้เลือกตั้งตั้งแต่คราวที่แล้ว และคราวนี้ก็น่าจะอีหรอบเดิม ซึ่งก็ไม่ซีเรียสแต่ประการใด แต่ที่ มันเจ็บจี๊ดก็คือการไม่ส่งลงแข่งขันเสียมาก งานงอกแบบนี้สงสัย “ลุงป้อม” ต้องไปไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยเสียกระมัง ...๐

หันกลับมาเรื่อง “โควิด-19” สายพันธุ์โอมิครอนกันบ้าง แม้ยามนี้พี่ไทยจะยังไม่ได้รับเต็มๆ เพราะล่าสุดมีแค่ 104 ราย แต่หากดูเทรนด์จากทั่วโลกและเพื่อนบ้านอย่างเวียดนามที่มีผู้ติดเชื้อระดับหมื่นคนขึ้นไป ก็บอกได้คำเดียวว่าการ์ดห้ามตกเด็ดขาด และ ที่สำคัญต้องคิดและวางแผนให้ดีถึง “วัคซีนเข็ม 4” ให้สะเด็ดน้ำได้ก็เป็นการดี เพราะยามนี้ “เข็ม 3” คงไม่น่าเพียงพอแต่ประการใด ...๐

แม้ล่าสุด “ลุงตู่” จะฉบับไวสกัด “Test and Go” แล้วก็ตามที หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อในส่วนนี้เพิ่มขึ้นมากที่สุดก็ตาม แต่ก็ไม่ได้หมายความหยุดทันที เพราะยังมีนักท่องเที่ยวในระบบที่ตกค้างอยู่ ซึ่งส่วนนี้ก็อาจเป็นตัวแปรที่สำคัญที่ไทยต้องต้องจับตาว่าเราจะเจอระลอกที่ 4 เหมือนชาวโลกหรือไม่อย่างไร ซึ่ง หลังปีใหม่ไปก็คงได้เห็นหน้าเห็นหลังกันแล้วว่า ผู้ป่วยจะวนเวียนแค่ระดับ 2-3 พัน หรือจะเป็น 8- 9 พัน จนถึงหลักหมื่นเหมือนก่อนหน้านี้ ...๐

ท.ศักดิ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net ดีลนายใหญ่! เปิดทางโล่งสะดวกโยธิน เลิกลี้ภัยคัมแบ็กไทย รอบ 15 ปี ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม และจ่ายเงิน 4 แสนบาท

บันทึกหน้า 4

จากยุค “บกพร่องโดยสุจริต” ในการซุกหุ้นของ “ทักษิณ ชินวัตร” เมื่ออดีต ก็มาถึงยุคกลับประเทศไทยอย่างเท่ๆ ไม่ต้องติดคุกติดตะรางแม้แต่วันเดียว ล่าสุดยังสามารถไปเยี่ยมชมพรรคการเมืองที่เป็นลูกหลานของพรรคไทยรักไทยในอดีตอย่างพรรคเพื่อไทยได้อีก

บันทึกหน้า 4

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด พรรคเพื่อไทย (พท.) คึกคักเมื่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค โดย อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า พท.

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" "ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษเทวดา ที่กำลังพักโทษ ยังไม่เหนียมอายและเกรงใจหมอโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เลย ที่ออกมาเคลื่อนไหวหยั่งเชิงและวัดกระแสทางการเมืองทั้งที่ป่วยหนัก

บันทึกหน้า 4

วุฒิสภาเปิดฉากอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 วันนี้ (25 มีนาคม) "คำนูณ สิทธิสมาน" จองกฐินซักฟอกเรื่องพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทยและกัมพูชา

บันทึกหน้า 4

ปรากฏการณ์ "สีกากี" ยังคงสะเทือนเลือนลั่นร้อนแรงต่อเนื่อง "ใหญ่และยาว" ดั่งที่ "พล.ต.อ.วินัย ทองสอง" หนึ่งใน 3 อรหันต์ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย