ลงทุนสุขภาพ

ประโยชน์อันน่าอัศจรรย์ของการออกกำลังกายมีดีต่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต ที่สำคัญยังช่วยเผาผลาญแคลอรี ลดความอ้วนให้หุ่นดี ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ โดยเฉพาะในกลุ่มหัวใจและเบาหวาน ที่สำคัญไม่ต้องการนำเงินที่เก็บมาทั้งชีวิตมาจ่ายให้หมอและโรงพยาบาลแบบหมดตัวอีกด้วย  

กระแสออกกำลังกายออกมาจุดกระแสอีกครั้งเมื่อ ทริป-นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. หรือเจ้าของฉายา "ผู้แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี" ที่นิยมวิ่งสวนลุมฯ เป็นประจำทุกเช้า ระยะทาง 10 กิโลเมตร ก่อนทำงานประจำ และยังนำไปใช้เป็นนโยบายหาเสียงจนชนะเลือกตั้งได้คะแนน 1.3 ล้านเสียง  

สำหรับนโยบายที่หมายถึงคือ "สวน 15 นาที" หรือการกระจายสวนในพื้นที่สาธารณะให้ประชาชนเข้าถึงภายใน 15 นาที หรือประมาณ 800 เมตร เพื่อให้คนได้วิ่งออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจ ก็ต้องดูว่าจะทำแล้วเสร็จในระยะเวลาเท่าไหร่  

แต่หากไม่รอ "สวน 15 นาที" ในกรุงเทพฯ ก็มีสวนสาธารณะที่มีมาตรฐานรองรับคนกรุงอีกเพียบ โดยเฉพาะสายวิ่ง อาทิ สวนลุมฯ (รอบใหญ่) ระยะ 2.5 กิโลเมตร, สวนหลวง ร.9 (รอบใหญ่) ระยะ 4.81 กิโลเมตร, รอบสวนจิตรลดา ระยะ 3.42 กิโลเมตร    

สวนจตุจักร 3.06 กิโลเมตร, สวนรถไฟ 2.06 กิโลเมตร (ต้องวิ่ง 5 รอบ), สวนเบญจสิริ 700 เมตร, รอบวงกลมราชมังคลากีฬาสถาน 800 เมตร, รอบมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระยะ 3.5 กิโลเมตร (ต้องวิ่งราวๆ 3 รอบ), สวนวารีภิรมย์ หรือบึงมะขามเทศ และบึงสะแกงามสามเดือน ระยะ 4.2 กิโลเมตร 

ล่าสุด "ชัชชาติ" ตอกย้ำความสำคัญของการออกกำลังกาย ผ่านการเป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการหนองแขมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพดีวิถีชีวิตใหม่ ต้านภัยโควิด เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา 

"การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญ ผมก็พยายามพูดเสมอว่าสุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้เราต้องทำด้วยตนเอง ผมคิดว่าการลงทุนเรื่องสุขภาพคุ้มค่ากว่าและสำคัญที่สุด ดีกว่าการลงทุนทำโรงพยาบาล สุขภาพดีทำให้เราทำงานได้ ดูแลคนที่เรารักได้" ผู้ว่าฯ กทม.กล่าว 

คนไหนอยากแข็งแกร่ง สุขภาพดีทั้งกายและใจ ก็เดินแนวทาง "ผู้ว่าฯ ชัชชาติ" รับรองไม่ผิดหวัง. 

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" "ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษเทวดา ที่กำลังพักโทษ ยังไม่เหนียมอายและเกรงใจหมอโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เลย ที่ออกมาเคลื่อนไหวหยั่งเชิงและวัดกระแสทางการเมืองทั้งที่ป่วยหนัก

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง