'ขมิ้น' ลูกสาว 'ป้าง ณครินทร์' ปล่อยซิงเกิลแรก 'โรงอาหาร'

หลังจากเรียกเสียงฮือฮาไปแล้วกับการเปิดตัวเป็นศิลปินคนล่าสุดของค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส)  วันนี้ Kamin Kingsak (ขมิ้น กิ่งศักดิ์)  ลูกสาวคนเก่งของ ป้าง-นครินทร์ กิ่งศักดิ์ พร้อมแล้วกับซิงเกิลแรกของเธอที่มีชื่อว่า  โรงอาหาร  เพลงอะคูสติกป๊อปเบาๆ ที่มีกลิ่นดนตรีเรโทรกับเนื้อหาน่ารักสดใส จากมุมมองของสาวน้อยวัย 17 ที่อยากแชร์ประสบการณ์ร่วมของการแอบส่องคนที่แอบชอบและชอบแอบไปนั่งรอสบตาในสถานที่พบปะสุดฮิตของนักเรียน นักศึกษา ก็คือ โรงอาหาร  จึงเป็นที่มาของชื่อเพลงนี้นั่นเอง

ในพาร์ทของการทำงานนั้น แน่นอนว่า  ป้าง ณครินทร์  รับบทโปรดิวเซอร์ดูเเลการผลิตให้ลูกสาวด้วยตัวเอง  โดยคอนเซปต์ไอเดียของเพลงมาจากการพูดคุยกันของสองพ่อลูกที่สนิทสนม แลกเปลี่ยนความคิดกันได้ทุกเรื่อง ตั้งแต่เรื่องดนตรีไปจนถึงเรื่องกุ๊กกิ๊กวัยใส และเพลงนี้ก็ลงตัวที่เรื่องราวการแอบรักใสๆ ของวัยรุ่นผ่านมุมมองของน้องขมิ้น  ที่เธอนำเสนอว่าต้องเป็นโรงอาหาร เพราะโรงอาหารคือไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นและเป็นสถานที่ที่ทุกคนจะได้เจอกัน 

ส่วนในพาร์ทดนตรีเรียกได้ว่าเป็นการโชว์สกิลความเป็นศิลปินที่ได้ DNA ของคุณพ่อมาแบบเต็มๆ  โดยขมิ้นได้อัดเสียงกีตาร์อะคูสติกเอง อัดเสียงคีย์บอร์ดเอง แถมยังร้องประสานและเเชร์ไอเดียเรียบเรียงเพลงกับพ่อป้างทุกขั้นตอนเลยทีเดียว

“จำความรู้สึกตอนที่พ่อเอาเพลงมาให้ฟัง หลังจากที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว คือ ขมิ้นฟังก็ชอบเลย ชอบมากๆ เพลงนี้มีความเป็นตัวขมิ้นสูงมากๆ ทั้งเรื่องซาวน์เพลง เนื้อเพลง ไปจนถึงการแอคติ้งในมิวสิกวิดีโอ คิดว่าใครที่ได้ดูมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ก็น่าจะนึกถึงคนที่เราแอบชอบ เลยอยากขอฝากเพลงโรงอาหาร ผลงานเพลงแรกของขมิ้นให้ทุกคนได้ฟังและติดตามกันด้วยนะคะ ”

สำหรับมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้ อั๋น-ประพัฒน์ คูศิริวานิชกร มากำกับให้ มีกลิ่นอายแบบมิวสิคัล ซึ่งนอกจากขมิ้นจะร้องเพลงไปและเล่นกีตาร์ไปแล้ว ยังมีส่วนร่วมในการออกแบบท่าเต้นอีกด้วย  ติดตามชมมิวสิกวิดีโอ โรงอาหาร ซิงเกิลแรกจาก Kamin Kingsak  ได้แล้วทางช่อง Youtube : Genierock

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็ก 'GMM MUSIC' ครองใจโซเชียล เหมาเข้าชิงถึง 4 ใน 5 รางวัลใหญ่!

อีกหนึ่งเวทีประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทยที่หลายคนตั้งตารอคอย “Thailand Social Awards ครั้งที่ 12” งานรางวัลที่จัดขึ้นเพื่อเชิดชูผู้ใช้โซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ โดยพิจารณาจากทั้งมุมมองด้านจริยธรรมและเกณฑ์การวัดผลจากประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของแบรนด์ ที่จัดขึ้น ณ True Icon Hall ไอคอนสยาม เมื่อวันศุกร์ ที่ 1 มีนาคม 2567

เรโทรเรี่ยนถูกใจสิ่งนี้! 'อยู่เพื่อจำ - Retrospect' มันส์จัด ทะลุล้านวิว!

เดือดจัดกันเลยทีเดียวสำหรับ “อยู่เพื่อจำ” ซิงเกิลที่ 2 จากวง Retrospect นำโดย เก้า-จิรายุ ละอองมณี (ร้องนำ), น็อต-ธนพล ศรีกาญจนา (กีตาร์), บอม-ณพวัชร คชาชีวะ (เบส) และ เบิร์ธ-ศุทธิพันธ์ สังข์ยุทธ (กลอง)

'กลับมาเพื่อบอกลา' เพลงเศร้าล่าสุดจาก 'Paper Planes'

"กว่าจะลืมเธอมันอยากรู้ไหม แล้วเธอจะกลับมาทำไม…" "กลับมาเพื่อบอกลา" เพลงช้าสุดเศร้าซิงเกิลใหม่จาก 2 หนุ่ม ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) วง Paper Planes (เปเปอร์ เพลนส์) ค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) พูดถึงเรื่องราวของคนที่ลืมรักครั้งเก่าไปแล้ว ซึ่งกว่าจะใช้เวลาลืมได้นั้นยากลำบาก แต่อยู่ดีๆ เธอคนนั้นก็กลับมา ทำให้ความรู้สึกที่หายไปกลับมารู้สึกอีกครั้ง แต่เธอนั้น "กลับมาเพื่อบอกลา"

ระเบิดลูกใหม่ 'Bomb at Track' ทำงาน ส่งเพลงเดือด 'หมดเวลาแล้วครับพี่'

ปล่อยซิงเกิลคัมแบ็คมาได้อย่างดุเดือดสมศักดิ์ศรี “Bomb at Track (บอมบ์ แอท แทร็ค)” วงร็อกเลือดใหม่ไฟแรงจากค่าย genie records ประกอบด้วยสมาชิกทั้ง 5 คน เต้-วงศกร เตมายัง (ร้องนำ), เมษ-ภควรรษ ประเสริฐศักดิ์ (กีตาร์), ปุ้ย-ปราชญานนท์ ยุงกลาง (กีตาร์), ข้น-ศาสตร์ พรมุณีสุนทร (เบส) และ นิล-สิรภพ เลิศชวลิต (กลอง) หลังปิดอัลบั้ม Bomb The System ไปเมื่อต้นปีวงก็ไม่รอช้า จุดชนวนความมันอย่างต่อเนื่อง

'ลาบานูน' ให้กำลังใจน้องๆโครงการ 'ศาลเยาวชนภาค 7 ร่วมใจ ห่วงใยเยาวชน'

ได้รับจดหมายชวนไปหาน้องๆที่ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 2 (จังหวัดราชบุรี) วง LABANOON (ลาบานูน) สังกัด genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ก็ไม่รอช้า..รีบตอบตกลงทันที

'Topeople' ปรับลุคส์ใหม่ สีสันจัดจ้าน ดนตรีจัดเต็ม!

เคยชินกับความอึมครึมมีแต่ขาวกับดำ กลับมาคราวนี้สองหนุ่มฝาแฝด Duo Alternative Rock วง Topeople สังกัด genie records นิค-ชยากร และ แนต-ชยนันต์ สิริสมพร มาพร้อมกับลุคใหม่สีสันจัดจ้าน พร้อมส่งเพลง “อดใจไม่ได้ (Temptation)” เพลงสนุกๆมันๆที่จะมาชวนคุณโยกย้ายตามจังหวะหัวใจ เพราะถ้าเจอคนที่ใช่เป็นใครก็อดใจไม่ได้!!! ซึ่งสองหนุ่มยังคงเขียนเองแต่งเอง แถมยังได้ร่วมงานกับทีมงานใหม่ๆอีกด้วย