'เสรี ศุภราทิตย์' เตือนภาคอีสานโดนพายุโนรู หนักสุด 28 ก.ย. ทั้งลมแรงฝนกระหน่ำ

27 ก.ย.2565 - รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภัยพิบัติ ม.รังสิต ได้โพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัยพายุโนรูที่กำลังจะเข้าประเทศไทยว่า กังวลภาคอีสานเตรียมพร้อมรับสถานการณ์

ล่าสุดอิทธิพลของพายุโนรูจะส่งผลกระทบต่อภาคอีสานโดยตรง เริ่มตั้งแต่คืนนี้ แต่จะหนักสุดวันพรุ่งนี้ (28 กันยายน) น่ะครับ ทั้งลมแรง และฝนตกหนักตามกรอบสีเหลือง และแดง

อ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก-กลางในกรอบสีแดงหลายแห่งต้องบริหารความเสี่ยง และแจ้งเตือนประชาชนอย่างทันท่วงที บ้านเรือนในกรอบสีเหลือง พึงตระหนักถึงลมแรง หลังคาบ้านชำรุดเสียหายได้

อนึ่งศูนย์ฯฮ่องกงยังคงคาดการณ์ความรุนแรงพายุโนรูในระดับ Super Typhoon ก่อนขึ้นฝั่งที่เวียดนามเช้าพรุ่งนี้ (28 กันยายน) และมีแนวโน้มจะลดระดับลงเป็นพายุไต้ฝุ่น (ที่ลาว) โซนร้อน ดีเปรสชั่น และหย่อม Low ตามลำดับ (ไทย) เนื่องจากเราไม่เคยมีประสบการณ์ในการเจอพายุในระดับ Super Typhoon ขึ้นฝั่งที่เวียดนาม แล้วพัดเข้าสู่ภาคอีสาน จึงต้องพึงระมัด ระวังเพื่อความปลอดภัยทุกท่านครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุ ประกาศฉบับสุดท้าย พายุฤดูร้อน 8-10 พ.ค. ยังมีฝนตกหนักลมกระโชกแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 14 ซึ่งเป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้ ระบุว่า

นายกฯ ปลื้ม! คนร้อยเอ็ดเชียร์นั่ง 2 สมัย 'พระอาจารย์ต้อม' มอบของขลัง

'เศรษฐา' ลุยต่อร้อยเอ็ด กราบนมัสการ 'พระอาจารย์ต้อม' ให้พรประสบความสำเร็จ มอบพระเครื่อง 'เสาร์ 5 ร้ายกลับดี' รับปากเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม - ยาเสพติด ขณะชาวบ้านเชียร์นั่งนายกฯ 2 สมัย

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 11 เตือน 'พายุฤดูร้อน' ถล่ม 52 จังหวัด

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน" ฉบับที่ 11 (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนร้อนจัด 42 องศา พายุฝนฟ้าคะนอง ลมแรง ลูกเห็บตก

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน