เลขาฯชวน สมัครเข้า รทสช. มั่นใจโกยคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ตรัง เขต 4

“สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล” อดีต ส.ส.ตรัง 4 สมัย ยื่นใบสมัครสมาชิก รทสช. เผยประทับใจนโยบายสร้างความเป็นธรรม หวังมาช่วยสร้างพรรคให้เป็นสถาบันทางการเมืองที่ปชช.ต้องการ มั่นใจยังได้รับความไว้วางใจจากคนตรังให้เป็นตัวแทนในสภาฯ อีกครั้ง

9 ธ.ค.2565 - ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ซ.อารีย์ 5 นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีต ส.ส.ตรัง เดินทางสมัครเป็นสมาชิกพรรค โดยเมื่อมาถึงนายสมบูรณ์ได้เขียนใบสมัครต่อหน้านายทะเบียน และดำเนินการตามขั้นตอนของพรรคก่อนที่จะให้สัมภาษณ์ ว่า ตนได้ลาออกจากพรรคเก่าเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. และคิดว่าชีวิตทางการเมืองจะต้องเดินไปข้างหน้า วันนี้ถือเป็นวันฤกษ์ดีจึงได้เดินทางสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมีแนวคิดว่าการทำงานในที่ที่มีความสุขเป็นสิ่งที่ดีที่สุดและคิดว่าที่นี่จะเป็นที่ทำให้ตนทำงานได้อย่างมีความสุข จึงตัดสินใจที่จะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อทำงานให้กับพี่น้องประชาชนชาว จ.ตรัง อีกครั้ง

นายสมบูรณ์กล่าวต่อว่า จากการที่ตนได้ติดตามนโยบายของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เห็นว่าทั้งสองประกาศแนวคิดที่เน้นเรื่องการสร้างความเป็นธรรม และเสมอภาคเท่าเทียมให้กับประชาชนทุกคน รู้สึกชื่นชมและเชื่อว่าเป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนทุกคนต้องการจึงอยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่เข้ามาช่วยทำงานร่วมกับพรรค ที่ผ่านมาตนเคยได้มีโอกาสร่วมงานกับนายพีระพันธุ์ เมื่อสมัยที่เข้ามาเป็น ส.ส.ครั้งแรกเมื่อปี 2544 และได้เข้าไปอยู่ในคณะกรรมาธิการ ปปช. สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งนายพีระพันธุ์เป็นประธานอยู่ทำให้มีโอกาสร่วมทำงานด้วยกันหลายปี ทราบว่านายพีระพันธุ์เคยเป็นอดีตผู้พิพากษามาก่อน และเห็นว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ เป็นผู้นำที่ดี โดยเฉพาะการตั้งใจทำงานในฐานะผู้แทนราษฎรที่มีแนวคิดและวิธีการนำเสนอที่ทำให้ตนประทับใจมาก ขณะที่นายเอกนัฎ ตนก็เห็นว่าเป็น ส.ส.รุ่นน้องที่เป็นคนหนุ่มไฟแรงมีความตั้งใจ ได้เห็นความมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อสังคม ทำให้อยากมาร่วมงานด้วย

“ทั้งหมดทำให้เห็นได้ว่าภาพของพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคที่ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง วันนี้ผมจึงตั้งที่จะมาร่วมทำพรรคการเมืองให้ก้าวสู่การเป็นสถาบันทางการเมือง ดูแลให้ความยุติธรรมกับพี่น้องประชาชน ซึ่งคิดว่าเป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการมากที่สุดคือ การได้รับความเป็นธรรม” นายสมบูรณ์กล่าว

นายสมบูรณ์ยังกล่าวถึงบรรยากาศทางการเมืองในพื้นที่ จ.ตรังว่า จากที่ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องเห็นได้ว่าประชาชนค่อนข้างตื่นตัวขึ้นเรื่อยๆ ในส่วนตัวของตนที่ขอเสนอตัวลง สมัคร ส.ส. เขต 4 จ.ตรัง ก็มั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพราะในการเลือกตั้ง 4 ครั้งที่ผ่านมาคะแนนของตนพัฒนาเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ โดยในการเลือกตั้งครั้งล่าสุดเมื่อปี 2554 ตนยังเป็นผู้ที่ได้รับคะแนนเลือกตั้งสูงที่สุดใน จ.ตรัง ครั้งนี้จึงอยากขออาสาเข้าไปรับใช้พี่น้องชาว จ.ตรังอีกครั้งหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ