พังงาคึกคัก อ้าแขนเปิดรับนักท่องเที่ยว ชูชุมชนประมงท้องถิ่น

พังงาพร้อมแล้ว เปิดประเทศ เตรียมรับนักท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัว ชูจุดขายชุมชนท้องถิ่นชาวประมง อาหารทะเลราคาถูก ปลอดภัยไร้โควิด

31 ต.ค. 2564 – ภายหลังรัฐบาลได้ประกาศเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564  เพื่อรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว ในพื้นที่นำร่องหรือพื้นที่สีฟ้า โดยไม่ต้องกักตัว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการจับจ่ายภายในประเทศ โดยจังหวัดพังงาเป็นหนึ่งในพื้นที่นำร่องซึ่งทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนได้ร่วมกันผลักดัน การเปิดจังหวัดรับการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

 ตั้งแต่การเชื่อมต่อกับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ในพื้นที่เขาหลักและเกาะยาว ซึ่งทางผู้ประกอบการต่างๆได้มีการปรับตัวเข้าสู่มาตรฐาน SHA PLUS ประกอบกับล่าสุดจังหวัดพังงาได้เร่งฉีดวัคซีนให้ประชากรกลุ่มเป้าหมายจนเกิน 70% เรียบร้อยแล้ว ทำให้มีความพร้อมเป็นอย่างมากในการเปิดจังหวัดรับการท่องเที่ยวในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้

นายอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอเมืองพังงา  ได้ลงพื้นที่ บ้านบางพัฒน์ ต.บางเตย อ.เมืองพังงา ซึ่งเป็นหนึ่งในชุมชนท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดพังงา เป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆริมอ่าวพังงา มีการทำการท่องเที่ยวโฮมสเตย์ ร้านอาหาร ร้านขายของฝากสินค้าจากทะเล ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องของเมนูซีฟู้ดแบบจัดเต็มทั้งกุ้งหอย ปู ปลา ฯลฯ ในราคาหัวละ250 บาท เลือกได้ 7 เมนู จนทานกันไม่หมดต้องใส่ถุงกลับไปทานต่อที่บ้าน ภายในร้านอาหารหมู่บ้านชาวประมง ที่บรรยากาศลมทะเลพัดเย็น โล่ง สบาย มีมาตรการคัดกรองป้องกันโควิด-19 ตามมาตรฐานของสาธารณสุขครบถ้วน

ขณะที่ นายสวัสดี วาหะรักษ์ กล่าวว่า  ตอนนี้ชาวบ้านเตรียมพร้อมรับการท่องเที่ยวมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่มีปัญหาโควิด-19 ระบาดเสียก่อน แต่ตอนนี้พร้อม 99.99% ในการเปิดรับการท่องเที่ยว 1 พฤศจิกายน  โดยคนในชุมชนฉีดวัคซีนแล้ว 95% แล้ว ขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจได้เลยว่ามีความปลอดภัยแน่นอนเพราะว่าเรามีความพร้อมทุกด้าน

นายสวัสดี กล่าวว่า การมาเที่ยวที่นี่  จะมีกิจกรรม 6 อ. คือ   1.ออกกำลังกายเดินจากลานจอดรถข้ามสะพานมาถึงร้านอาหารก็ประมาณ 200 เมตร 2. อากาศสดใส 3.อารมณ์ดี 4. อาหารซีฟู้ด 5. อร่อย และ 6.อิ่ม แถมยังได้ซื้อของฝากจากทะเลอ่าวพังงา เช่น ปลาแดดเดียว กุ้งย่าง กะปิ ฯลฯ ไปฝากญาติพี่น้องเพื่อนฝูงได้อีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

ยลโฉมน้องเต่าตะนุ แหวกว่ายน้ำตื้นสิมิลัน  ชี้วัดทะเลสมบูรณ์มากขึ้น

พังงาสวยงาม เปิดภาพโลกใต้ทะเลเกาะสิมิลัน พบเต่าตะนุและฝูงปลาว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชื่นชม ชี้วัดความสมบูรณ์ของทะเลไทย