แผ่นดินไหว 6.7 เขย่าไต้หวันกลางดึก ทำสะพานถล่ม

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.7 นอกชายฝั่งของไต้หวันช่วงเช้ามืดวันพุธ แรงสั่นสะเทือนทำให้อาคารบ้านเรือนสั่นไหวผู้คนตกใจตื่น มีรายงานคนบาดเจ็บอย่างน้อย 1 ราย และสะพานที่อยู่ระหว่างก่อสร้างถล่ม

รายงานเอเอฟพีเมื่อวันพุธที่ 23 มีนาคม 2565 กล่าวว่า สำนักสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐ
(ยูเอสจีเอส) ระบุในเบื้องต้นว่า แผ่นดินไหวที่เกิดเมื่อเวลา 01.41 น. ของวันพุธตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับ 00.41 น.ของไทย มีแรงสั่นสะเทือนขนาด 6.9 แต่ภายหลังได้ปรับลดขนาดลงเหลือ 6.6 ก่อนจะปรับเพิ่มขึ้นเป็นขนาด 6.7 นอกจากนี้ยูเอสจีเอสยังปรับระดับความลึกของศูนย์กลางแผ่นดินไหวจากเดิม 10 กิโลเมตร เป็น 24 กิโลเมตร

แม้ศูนย์กลางแผ่นดินไหวจะอยู่นอกชายฝั่งตะวันออกของไต้หวันใกล้กับเมืองฮัวเหลียน แต่ทางการไต้หวันไม่ได้ออกคำเตือนภัยสึนามิเนื่องจากขนาดแรงสั่นไหวไม่ได้เกิน 7.0

รัฐบาลได้ส่งคำเตือนไปยังโทรศัพท์ของประชาชนหลังเกิดแผ่นดินไหวที่รับรู้ได้เกือบทั่วเกาะไต้หวัน และออกคำแนะนำผ่านเฟซบุ๊กขอร้องประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกหากเกิดอาฟเตอร์ช็อก และขอให้ประชาชนเตรียมพร้อมสำหรับการป้องกันภัยพิบัติ โดยมีรายงานว่าเกิดอาฟเตอร์ช็อกประมาณ 150 ครั้ง ส่วนใหญ่มีขนาดต่ำกว่า 3.6

ชาวไต้หวันจำนวนมากบอกเล่าประสบการณ์รวมถึงภาพถ่ายและวิดีโอผ่านโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊กของจ้าว ลี่ โพสต์วิดีโอและบรรยายประกอบว่าโคมไฟระย้าบนเพดานของเขาสั่นรุนแรงนานกว่า 3 นาที ทำเอากลัวหัวหด

สำนักงานอัคคีภัยแห่งชาติยืนยันผ่านเพจเฟซบุ๊กทางการว่า มีชายชาวเมืองไถตงรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บโดนกระจกบาด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ ยังมีสะพานแห่งหนึ่งในเมืองฮัวเหลียนพังถล่ม แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ เนื่องจากพื้นที่บริเวณนั้นถูกปิดการจราจร

เมืองฮัวเหลียนซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชมทัศนียภาพชายหาดและจุดปีนเขา เคยเผชิญแผ่นดินไหวขนาด 6.4 เมื่อปี 2561 ที่ทำให้มีคนเสียชีวิต 17 คน บาดเจ็บถึง 300 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพ 'SLOT MACHINE' ประเดิมเปิดเวิลด์ทัวร์ไต้หวัน แฟนๆ ตอบรับดีเกินคาด

หลังจากระเบิดความมันส์ จัดเต็มแสงสี เสียง วิชวลเอฟเฟค เปิดทัวร์แรก “Slot Machine EXIT TO ENTER WORLD TOUR 2024” ให้แฟนๆ ที่กรุงเทพฯ เต็มข้อแล้ว! Slot Machine ก็ไม่รอช้าขึ้นยานแม่มุ่งหน้าส่งต่อความมันส์กันที่ไต้หวัน ณ Legacy Taipei

รวบคาสนามบิน! แก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มไต้หวัน หวั่นโดนฆ่าปิดปากที่กัมพูชา เผ่นหนีกลับประเทศ

คดีฆาตกรรมหนุ่มไต้หวันล่าสุด ผู้ต้องหาชายไต้หวันวัย 25 ปี ถูกจับกุมตัวได้ที่ประเทศไต้หวันขณะเดินทางเข้าประเทศ เบื้องต้นศาลไต้หวันอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน

ตั้งทีมคลี่คดียิงหัวต่างชาติ พบเบาะแสจากรอยสักเป็นชาวไต้หวัน ปัดโยงแก๊งยากูซ่า  

ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธร ภาค 1 ตั้งทีมคลี่คดี ยิงหัวชาวต่างชาติหมกศพในสนามบินได้ ขีดเส้น 5 วัน ล่าสุดพบเบาะแสจากรอยสักเป็นชาวไต้หวัน

พาณิชย์เผยหนังผีไทยสุดฮอตในไต้หวันปี 66 นำฉาย 10 เรื่องทำรายได้กว่า 28 ล้านบาท

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เผยผลสำรวจตลาดภาพยนตร์ไทยในไต้หวัน ปี 66 มีเข้าไปฉายรวม 10 เรื่อง ทำรายได้ 28.46 ล้านบาท บ้านเช่าบูชายัญ แชมป์รายได้มากสุด ตามด้วยสุขสันต์วันกลับบ้าน และ Mae Nak Reborn ชี้หนังผีไทย ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เหตุหลอนจริง ส่วนหนังรัก หนัง Y ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน แนะร่วมมือผู้ผลิตไต้หวันทำหนังภาษาจีนนำหนังเข้าร่วมงานแฟร์ มั่นใจเปิดตัวได้เพิ่มขึ้น

ปลัดแรงงาน “ไพโรจน์”ห่วงแรงงานไทยถูกหลอกทำงานไต้หวัน สั่ง กรมการจัดหางาน ลงพื้นที่ตรวจสอบช่วยเหลือ

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีผู้แจ้งเบาะแสว่ามีบริษัทแห่งหนึ่งเปิดรับสมัครและจัดส่งคนหางานไปทำงานที่ไต้หวัน โดยการอ้างชื่อของบริษัทและภาพถ่ายมาโพสต์ผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย